banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Video > Thư Giãn Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Những cú "ngã ngựa" ngớ ngẩn của tội phạm vì... Facebook!
(www.phatminh.com) -Tên cướp ngớ ngẩn bị bắt vì quên thoát khỏi Facebook ở quán Cafe Internet.
-Bị bắt vì dùng Facebook trong khi... đi trộm nhẫn kim cương.
-Bị tóm gọn vì đăng ảnh chụp cảnh... ăn trộm xăng và biển hiệu lên Facebook.
-Bị bắt vì... chấp nhận lời mời kết bạn trên Facebook.
-Thách thức cảnh sát trên Facebook, tên tội phạm truy nã bị tóm gọn.

Có lẽ độc giả GenK vẫn còn chưa quên vụ một hacker Anonymous bị bắt vì trót khoe ảnh ngực bạn gái trên Facebook. Và trong thời đại Facebook đang làm mưa làm gió như hiện nay, có không ít tình huống các tên tội phạm bị bắt vì lỡ  truy cập vào Facebook để xem “có gì mới update trên “Phây” của mình không”. 

Theo thông tin trên tờ báo El Tiempo của Colombia, mới đây, hai tên cướp ở đất nước này đã bị bắt giữ bởi một lí do cực kì “ngớ ngẩn”: Đăng nhập vào Facebook, sau đó thực hiện vụ cướp rồi trốn chạy mà quên… không thoát khỏi tài khoản của mình.


Theo đó, hai tên này đã tới một quán Café Internet ở khu vực phía Bắc thành phố CaliColombia và sử dụng hai máy vi tính ở đó. Sau khi duyệt qua một vài trang web, cả hai kẻ bí ẩn đã đi tới quầy thu ngân, nhưng không phải để trả tiền cho việc sử dụng Internet mà tấn công nhân viên thu ngân để cướp tiền. Hai tên cướp đã trốn thoát cùng số tiền này trên một chiếc xe máy bị đánh cắp trước đó. Thật may mắn khi các quản trị viên của quán café Internet nhận ra một trong hai tên cướp đã đăng nhập vào tài khoản Facebook của hắn trước khi vụ cướp xảy ra, nhưng có lẽ do quá vội nên chưa kịp… đăng xuất. Khi cơ quan cảnh sát tới quán café Internet này để điều tra, họ sử dụng thông tin trên tài khoản Facebook của tên này để truy tìm địa chỉ nhà của tên cướp bất cẩn. Hai tên cướp sớm bị tóm gọn không lâu sau đó. 


Đây không phải là lần đầu tiên những tên cướp bị “tóm” chỉ vì sử dụng Facebook tại hiện trường vụ án mà quên không... thoát khỏi tài khoản của mình. Vào tháng 8/2009, cậu thiếu niên có tên Jonathan Parker đã đột nhập vào một ngôi nhà ở MartinsburgVirginia và lấy trộm hai chiếc nhẫn kim cương của chủ nhà. Tuy nhiên, trước khi trốn thoát, cậu ta lại ngồi vào máy tính của chủ nhà và kiểm tra tài khoản Facebook của bản thân. Khi rời khỏi ngôi nhà, tài khoản Facebook của Parker vẫn còn mở trong trình duyệt web của máy tính xách tay và cơ quan cảnh sát đã lần theo thông tin trên tài khoản Facebook để sớm bắt được Parker sau đó. 

Bức ảnh vạch mặt Michael Baker trên tài khoản Facebook của cậu


Hình ảnh tải lên Facebook cũng khiến nhiều tên tội phạm “ngã ngựa” một cách ngớ ngẩn trong thời gian gần đây. Vào tháng trước, cậu thanh niên 20 tuổi có tên Michael Baker Letcher County ở thành phố Kentucky đã chụp lại cảnh mình đang hút trộm xăng trong xe tuần tra của cảnh sát thành phố Jenkins rồi hồn nhiên đăng bức ảnh này lên mạng xã hội Facebook. Thậm chí, cậu chàng còn thực hiện nhiều cử chỉ tục tĩu trước ống kính chụp ảnh của bạn gái. 

Sau khi Baker upload bức ảnh này lên tài khoản Facebook của mình, nó đã nhanh chóng được công đồng mạng chia sẻ và nhanh chóng “rơi vào tầm ngắm” của cơ quan cảnh sát địa phương. Nhà chức trách đã nhanh chóng truy theo địa chỉ trên Facebook để tóm gọn cậu chàng vì tội danh ăn trộm, tống cậu vào nhà tù trong một đêm. Theo đại diện của Sở cảnh sát thành phố, sau đó, họ đã đưa ra những cảnh báo cần thiết và dự định lắp đặt những nắp bình xăng có khóa cho những chiếc xe tuần tra của mình, tránh tình trạng này có thể xảy ra thêm một lần nữa.


Trong câu chuyện tương tự xảy ra vào tháng 3 năm nay, một người đàn ông 21 tuổi có tên Steven Mulhall đã bị bắt vì hành vi ăn cắp biển hiệu gắn bên ngoài cánh cửa văn phòng của Thẩm phán Michael J. Orlando. Cảnh sát đã phát hiện ra hành vi này sau khi Mulhall chụp ảnh cùng chiếc biển hiệu này và bức ảnh đã được tải lên Facebook bởi bạn gái của hắn. Mặc dù giá trị của chiếc biển hiệu này chỉ 40 USD, song Mulhall bây giờ phải đối mặt với lời cáo buộc trọng tội từ Tòa án, bởi trước khi gây ra vụ trộm này, Mulhall vẫn đang trong thời gian thử thách của một bản án treo dành cho tội danh khác.


Đôi khi, chỉ đơn giản như việc chấp nhận một lời yêu cầu kết bạn trên Facebook cũng có thể dẫn một tên trộm tới…cánh cửa nhà lao. Vào tháng 12 năm 2010, một người đàn ông ở Massachusetts đã dừng lại tại một cây xăng để đổ xăng cho chiếc xe của mình và chuồn khỏi đó với một chiếc TV màn hình phẳng 27 inch. Người quản lí cây xăng đã sử dụng hình ảnh thu lại được trên màn hình giám sát và tên từ chiếc thẻ tín dụng để truy tìm và theo dõi hồ sơ cá nhân của tên trộm này trên Facebook. Sau khi người quản lí cây xăng gửi cho kẻ trộm một lời yêu cầu kết bạn và được chấp thuận, viên quản lí đã sử dụng tất cả những bức ảnh trên tài khoản Facebook của kẻ trộm để xác minh danh tính của hắn. Những thông tin này cuối cùng cũng được chuyển tới cho cơ quan cảnh sát địa phương và tên trộm bị bắt giữ ngay sau đó.


Thậm chí, có trường hợp nực cười hơn khi một tên tội phạm truy nã đã bị cơ quan điều tra tóm gọn chỉ vì cả gan “thách thức” cảnh sát trên Facebook. Tháng 8 năm ngoái, Ruben Burgos, vốn từng xuất hiện trong danh sách “10 tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất” trên trang web của Sở cảnh sát thành phố Utica, đã nghĩ ra một ý tưởng điên rồ để "đánh bóng" cho tên tuổi của mình. Tên này đã đăng tải vị trí sinh sống của mình trên Facebook và gửi kèm với status thách thức “Hãy bắt tôi nếu có thể! Tôi đang ở Brooklyn!”. Tuy nhiên, kết cục cuối cùng không như mong muốn của Ruben khi y đã sớm bị bắt giữ không lâu sau đó. 

(Nguồn: genk.vn )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Cẩm nang chụp ảnh tự sướng giúp bạn xinh xắn hơn (24/9/2014)
Học cách nói ”KHÔNG” với căng thẳng (23/5/2014)
Trắc nghiệm cho thấy con người ”mù kiến thức” về tiền bạc (19/5/2014)
6 việc khôn ngoan nên thực hiện mỗi ngày (19/5/2014)
Mẹo làm sạch phòng tắm dễ dàng (15/5/2014)
Giải thích vui: Điều hiển nhiên của động vật nhưng chẳng ai biết (5/5/2014)
Video: Cây cối cũng có thể biến thành ”xác sống” (23/4/2014)
Truyện tranh: Học trò thời nay cũng thế ư? (10/4/2014)
Khám túi nghệ sĩ (1/4/2014)
Giai điệu thư giãn nhất từng được các nhà khoa học ghi nhận. (31/3/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Những cách sạc pin điện thoại kỳ lạ (19/5/2012)
16 loại nguyên liệu đắt tiền nhất thế giới (10/5/2012)
Mùa tulip ở Thổ Nhĩ Kỳ (27/4/2012)
Kỳ công chụp ảnh quá trình bướm ra đời (25/4/2012)
Những kẻ ”tàng hình” siêu đẳng (25/4/2012)
Lạ lẫm với ghế ngồi làm từ báo cũ (23/4/2012)
Ảnh động vật đẹp nhất tuần qua: Cuộc chiến giành đất và bạn tình của chim trĩ (23/4/2012)
“Cửa sổ tâm hồn” của… côn trùng (21/4/2012)
Sông nước trong mắt các nghệ sĩ Đông Nam Á  (21/4/2012)
Ngắm kiệt tác sinh vật làm từ bút chì (20/4/2012)
Bộ sưu tập động vật 2 đầu lớn nhất thế giới (18/4/2012)
Những hình ảnh siêu hài hước  (18/4/2012)
Vẻ đẹp mê hồn của thiên thạch đẹp nhất thế kỷ 21 (17/4/2012)
Ảnh đẹp: Hải cẩu ngoi lên mặt hố bằng tan (16/4/2012)
Chiêm ngưỡng sự sáng tạo của các nghệ sĩ đường phố (13/4/2012)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Thành phố màu xanh độc đáo ở Ma-rốc
Học cách nói "KHÔNG" với căng thẳng
Trắc nghiệm cho thấy con người "mù kiến thức" về tiền bạc
6 việc khôn ngoan nên thực hiện mỗi ngày
12 phát minh bá đạo nhất thời đại
Giải thích vui: Điều hiển nhiên của động vật nhưng chẳng ai biết
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt