banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Video > Thư Giãn Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Sông nước trong mắt các nghệ sĩ Đông Nam Á
(phatminh.com) Các nghệ sĩ đến từ các nước khu vực phản ánh thực trạng phong cảnh sông nước Đông Nam Á trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tonle Sap đang dâng là tác phẩm của Lim Sokchanlina,sống ở Campuchia.

Các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm "Phong cảnh sông nước" diễn ra tại Hà Nội đến hết ngày 29/4, với sự tham gia của 17 nghệ sĩ đến từ các nước Đông Nam Á, trong đó có 4 nghệ sĩ từ Việt Nam. Triển lãm sau đó sẽ chuyển vào TP HCM để trưng bày.

Bức ảnh trên có tựa đề "Tonle Sap" đang dâng của Lim Sokchanlina, Campuchia. Vào mùa mưa, khi nước sông Mekong lên cao, nước chảy ngược vào sông Tonle Sap, từ đó đổ vào Biển Hồ. Đây là hiện tượng sông có hai dòng vào hai mùa được coi là độc nhất trên thế giới.

Tác giả đã can thiệp vào quang cảnh của dòng sông với một dàn dựng nhỏ, trái với khí hậu tự nhiên, đó là để những tảng băng trôi dạt trên dòng sông dưới khí hậu nhiệt đới. Khung cảnh mong manh dễ vỡ này chính là mâu thuẫn mà tác giả muốn thể hiện trong tác phẩm của mình về băng nhân tạo tan chảy dưới sức nóng mặt trời, đóng góp vào việc dâng dòng Tonle Sap.

Tác phẩm thuyền trẻ nhỏ của tác giả Jedsada Tangtrakulwong, đến từ Thái Lan. Sông Chi là một trong những con sông quan trọng nhất và dài nhất ở miền đông bắc Thái Lan. Những thay đổi trong lối sống của ngư dân, sự mất dần của văn hóa tập tục cổ xưa liên quan đến sông Chi

Tác phẩm "Thuyền trẻ nhỏ" của tác giả Jedsada Tangtrakulwong, Thái Lan. Nó thể hiện những thay đổi trong lối sống của ngư dân, sự mất dần của văn hóa tập tục cổ xưa liên quan đến sông Chi, chẳng hạn như việc đánh bắt cá, sản xuất các công cụ đánh bắt các loại cá khác nhau. Sông Chi là một trong những con sông quan trọng nhất và dài nhất ở miền đông bắc Thái Lan

Bim bim cá dọn bể của Work the Rock, Indonesia.

Tác phẩm "Bim bim cá dọn bể" của Work the Rock, Indonesia. Loài cá nước ngọt Sapu-sapu này thường được nuôi trong bể cá, vì chúng có thể lau mặt kính của bể và có thể nói rằng chúng đảm nhận nhiệm vụ của một quản gia. Người ta hiếm khi ăn thịt cá dọn bể, vì chúng sống ở tầng nước giữa và tầng mặt nước nên khá bẩn và không ngon. Nhưng những người nghèo và cả những người sống gần sông vẫn ăn cá dọn bể để làm phong phú thêm nhu cầu thực phẩm nghèo nàn. Họ bắt cá trực tiếp từ dòng nước bùn lầy.

Vuth Lyno đã tạo ra tác phẩm Lên và xuống, đến từ Campuchia.

Vuth Lyno, đến từ Campuchia, đã tạo ra tác phẩm "Lên và xuống". Trong một chuyến đi tới vùng rừng ngập của sông Tonle Sap, tác giả đặc biệt quan tâm tới hệ thống kiểu nhà sàn rất đặc biệt của làng đề thích nghi với nước lụt hàng năm vào mùa sông nước.

Tác giả Than Sok, Campuchia, đặt tên tác phẩm này "GIữa mặt đất". Ở phần lớn các nước nông nghiệp, nông dân thường tự làm những con bù nhìn đặt trên cánh đồng để đuổi những con vật làm hại mùa màng. Vào mùa khô, những con bù nhìn dựng trên những cánh đồng, còn vào mùa mưa lũ năm ngoái, chúng trở nên cô đơn vì chẳng có con vật nào lúc này xuống phá hoại mùa màng.

Tác giả cho biết 10 con bù nhìn chính là số người trong gia đình tác giả, làm theo kích cỡ quần áo của mỗi thành viên. Cùng cảm nhận lụt, cùng đợi, cùng thỏa hiệp, cùng thắc mắc, và rồi cảm nhận sức mạnh, sự chấp nhận và hy vọng.

Hương sông Marikina. Đây là hệ thống sông chính ở tây Metro Manila. Tác giả đã có cuộc sống gắn bó ở đây, nhưng giờ thấy rất khó tìm cảm giác thoải mái và dành thời gian rảnh rỗi cho nơi này bởi sự ô nhiễm.

Tác phẩm này mang tên "Hương sông Marikina". Đây là hệ thống sông chính ở tây vùng thủ đô Manila, Philipines. Tác giả Christina Poblador đã có cuộc sống gắn bó ở đây, nhưng càng lớn, tác giả càng thấy rất khó tìm cảm giác thoải mái và dành thời gian rảnh rỗi cho nơi này bởi sự ô nhiễm. Sự thay đổi đó khiến tác giả thực hiện dự án "Cửa hàng nước hoa" từ năm 2009 như một nghiên cứu ô nhiễm môi trường nơi tác giả sinh sống.

Tựa thuyền du sông của Aung Ko, từ Myanmar. Tác giă sắp đặt gôm ba chiếc thuyền vài và dăm bảy chiếc thuyền bằng gỗ do trẻ em trong làng làm. Tác phẩm nói

Tác phẩm "Tựa thuyền du sông của" Aung Ko, Myanmar. Tác giả sắp đặt ba chiếc thuyền vải và vài chiếc thuyền bằng gỗ do trẻ em trong làng làm. Tác phẩm nói về sự thay đổi của con sông Irawaddy gần ngôi làng tác giả ở. Những người dân ở đây đang chứng kiến sự thay đổi của dòng sông cũng như những hậu quả của sự thay đổi này hàng năm.
(Nguồn: VnExpress )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Cẩm nang chụp ảnh tự sướng giúp bạn xinh xắn hơn (24/9/2014)
Học cách nói ”KHÔNG” với căng thẳng (23/5/2014)
Trắc nghiệm cho thấy con người ”mù kiến thức” về tiền bạc (19/5/2014)
6 việc khôn ngoan nên thực hiện mỗi ngày (19/5/2014)
Mẹo làm sạch phòng tắm dễ dàng (15/5/2014)
Giải thích vui: Điều hiển nhiên của động vật nhưng chẳng ai biết (5/5/2014)
Video: Cây cối cũng có thể biến thành ”xác sống” (23/4/2014)
Truyện tranh: Học trò thời nay cũng thế ư? (10/4/2014)
Khám túi nghệ sĩ (1/4/2014)
Giai điệu thư giãn nhất từng được các nhà khoa học ghi nhận. (31/3/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Ngắm kiệt tác sinh vật làm từ bút chì (20/4/2012)
Bộ sưu tập động vật 2 đầu lớn nhất thế giới (18/4/2012)
Những hình ảnh siêu hài hước  (18/4/2012)
Vẻ đẹp mê hồn của thiên thạch đẹp nhất thế kỷ 21 (17/4/2012)
Ảnh đẹp: Hải cẩu ngoi lên mặt hố bằng tan (16/4/2012)
Chiêm ngưỡng sự sáng tạo của các nghệ sĩ đường phố (13/4/2012)
Mùa loa kèn làm dịu cái nóng Hà Nội (13/4/2012)
Bí ngô khổng lồ nhờ được ”nói chuyện với người” (12/4/2012)
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh của động vật (11/4/2012)
Ảnh vũ trụ đẹp tuần qua (10/4/2012)
“Tình bạn” hiếm có giữa chó và vịt (9/4/2012)
Ảnh động vật đẹp nhất tuần qua: Rùa thách thức cá sấu (9/4/2012)
Vẻ đẹp các loài gà của Việt Nam (6/4/2012)
Ám ảnh lễ hội giết rắn ở Mỹ (6/4/2012)
Những bức ảnh đẹp nhất tháng 2/2012 (6/4/2012)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Thành phố màu xanh độc đáo ở Ma-rốc
Học cách nói "KHÔNG" với căng thẳng
Trắc nghiệm cho thấy con người "mù kiến thức" về tiền bạc
6 việc khôn ngoan nên thực hiện mỗi ngày
12 phát minh bá đạo nhất thời đại
Giải thích vui: Điều hiển nhiên của động vật nhưng chẳng ai biết
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt