Banner moiws
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Bí Ẩn > Khám phá Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Loài vật nào nguy hiểm nhất đối với loài người?
(www.phatminh.com) Loài vật nào nguy hiểm nhất đối với loài người?
Loài người yếu đuối
 
“Big man in a suit of armour. Take that away, what are you?” - Câu hỏi của Captain America với Iron Man - Tony Stark trong The Avengers.
 
Con người đã tạo ra những trang bị để bảo vệ bản thân.
Nhưng khi không có chúng, con người thật mỏng manh trước thiên nhiên.
 
Chúng ta cũng nên tự đặt ra câu hỏi đó với bản thân. Loài người tự cho là đứng trên muôn loài, là người chủ của Trái Đất. Với trí tuệ của mình, chúng ta đã tìm hiểu khoa học, nghiên cứu công nghệ, xây dựng những thành phố cũng như tạo ra các loại vũ khí để bảo vệ chúng ta khỏi các tác nhân từ ngoài thiên nhiên lẫn trong chính cộng đồng loài người. Tuy nhiên, con người thật ra cũng chỉ là một đứa trẻ to đầu trong vườn trẻ Trái Đất, trong đó, mỗi đứa trẻ lại có một nét riêng biệt, con người thông minh nhưng lại có cơ thể vô cùng yếu đuối. Chúng ta không to lớn như cá voi, chạy không nhanh như báo đốm, không có bộ lông để giữ ấm, không có răng nanh hay móng vuốt chắc khỏe, sức mạnh cơ bắp không vượt trội hơn những loài vật khác, không thể bay, mắt không tinh tường... Nói cách khác, con người đứng trước thiên nhiên thật nhỏ bé, yếu đuối.
 
Hãy cùng tìm hiểu về những nét đặc biệt của "bạn học" của chúng ta trong vườn trẻ Trái Đất này.
 
Những người bạn nguy hiểm 
 
Như đã nói ở trên, đứng trước thiên nhiên, con người vô cùng yếu đuối. Như trong những bộ phim viễn tưởng, nếu chẳng may chúng ta bị bắt đến một nơi xa lạ, nơi những loài động vật phải quyết đấu với những loài khác để mua vui cho những kẻ bắt cóc, chắc chắn con người sẽ là cá thể gục ngã đầu tiên.
 
Ngay cả loài Ếch phun độc bé nhỏ, ẩn nấp trong những khu rừng nhiệt đới cũng có khả năng giết chết chúng ta. Loài ếch này tiết ra dịch độc từ trên lên, dịch độc này giúp chúng chống lại các loài thú ăn thịt, thổ dân châu Mỹ cũng lấy nọc độc của loài ếch này để tẩm vào mũi tên của họ. Nọc độc tiết ra từ một con ếch có thể giết chết 10 người trưởng thành.
 

 
Nếu đã từng xem những bộ phim như JawsRaging sharksSharks swarm…chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng với những con cá mập háu đói với chiếc hàm mạnh mẽ cùng những chiếc răng sắc nhọn, đấy là chưa kể khứu giác cũng như thị giác cực nhạy của cá mập và khả năng truy tìm con mồi bằng xung điện sinh học. Tuy nhiên, cá mập lại rất hiếm khi tấn công con người vì thế chúng không thật sự nguy hiểm với chúng ta ( ít ra là chúng sẽ không nguy hiểm nếu bạn không chọc giận chúng). Loài sinh vật biển nguy hiểm nhất với con người là loài Sứa hộp Australia, nó còn có tên gọi khác là Ong biển. Cơ thể của nó có đến khoảng 60 cái xúc tu, mỗi cái dài tới hơn 4m. Chất độc trong mỗi xúc tu có thể giết chết khoảng 60 người.
 

 
Bạn đã bao giờ đến thăm vườn thú Thủ Lệ - Hà Nội? Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao loài hà mã bề ngoài ục ịch, hiền lành lại được xếp vào một trong những loài thú nguy hiểm nhất ở châu Phi và bị bao quanh bởi hàng dây điện cao thế. Thật ra, hà mã là loài động vật rất hung hãn, chúng có thể nổi điên lên bất cứ lúc nào và lao vào tấn công con người.
 
Những loài ăn thịt như sư tử sẽ ăn thịt tất cả những loài động vật nhỏ hơn. Tuy nhiên, chúng chỉ tấn công con người khi đang đói. Một số loài động vật ăn thịt khác như cá sấu nước mặn hoặc gấu Bắc Cực là những loài bạn không nên đến gần, đơn giản là chúng không biết sợ con người nên sẽ không có gì bảo đảm an toàn cho bạn nếu phải đối mặt với chúng. Tuy loài rắn độc nhất thế giới là rắn Taipan sống ở Australia, nhưng những con rắn hổ mang chúa lại là loài phổ biến ở Đông Nam Á hơn và nọc độc của chúng cũng có thể giết chết cả một con voi.
 
Rắn Taipan - Loài rắn độc nhất hành tinh.
 
Vậy, loài nào là nguy hiểm nhất đối với con người?
 

 
Loài vật nhỏ bé nhưng vô cùng nguy hiểm. Gây nên cái chết của hơn 1 triệu người mỗi năm. Cứ 30 giây lại có một đứa trẻ chết vì loài vật này. Muỗi chính là loài nguy hiểm nhất, chúng gieo rắc và lây truyền bệnh sốt rét cho con người. Hàng năm, có khoảng 300 – 500 triệu ca mắc bệnh sốt rét, tuy sốt rét có thể lây lan qua truyền máu hoặc dùng chung kim tiêm giống như HIV nhưng nguyên nhân chủ yếu lây lan bệnh là do loài muỗi. Bản thân loài muỗi cũng không phải là thủ phạm trực tiếp của căn bệnh sốt rét. Bệnh sốt rét là do những ký sinh trùng mà loài muỗi mang trên mình gây ra, những ký sinh trùng này được đưa vào cơ thể người khi những con muỗi hút máu chúng ta. Tuy nhiên, những con muỗi đực chỉ hút nhựa cây và hoa quả để sống, và không phải loài muỗi nào cũng mang ký sinh trùng sốt rét, những nơi có dịch sốt rét là những nơi có sự xuất hiện của những con muỗi Anopheles cái.
 
Ngày nay, bệnh sốt rét vẫn còn hoành hành ở khu vực châu Phi. Đối tượng thường bị mắc sốt rét ở đây là phụ nữ có thai, trẻ em và cả những khách du lịch đến từ những nơi mà ký sinh trùng sốt rét không phát triển mạnh. Không như những nước phát triển, ở châu Phi, người dân rất khó có thể tiếp cận với dịch vụ y tế cũng như thường xuyên phải sống quanh những nguồn nước ô nhiễm, những nguồn nước này lại là môi trường phát triển thuận lợi cho muỗi. Tuy đã có những loại thuốc chống lại ký sinh trùng sốt rét nhưng vẫn chưa có loại vacine để đối phó với căn bệnh này.
 
Những vùng nghèo của châu Phi là nơi bệnh sốt rét hoành hành.
 
Ở những vùng dịch sốt rét, để có thể triệt tiêu được căn bệnh này là điều hiện nay không thể thực hiện được, chính quyền sở tại chỉ có thể hạn chế được sự bùng phát của bệnh. Họ hạn chế việc tiếp xúc của con người với các nguồn lây bệnh bằng các biện pháp như mắc màn khi ngủ, phun thuốc diệt trừ muỗi và bọ gậy. Theo đánh giá thì chỉ cần hành động mắc màn trước khi ngủ cũng có thể hạn chế đến 20% nguy cơ mắc sốt rét.
 
Đi kèm với bệnh sốt rét, loài muỗi còn có thể truyền cho người bệnh sốt xuất huyết và virus West Nile gây bệnh viêm màng não. Những căn bệnh mà loài muỗi mang trên người có thể truyền qua cho chúng ta bất cứ lúc nào, biện pháp phòng ngừa tốt nhất vẫn là hạn chế tiếp xúc với muỗi vẫn được tuyên truyền trên báo đài như mắc màn trước khi ngủ, nuôi cá trong bể nước để diệt lăng quăng ( bọ gậy), phun thuốc xịt…
 
Phun thuốc diệt muỗi.
 
Hãy quên đi nỗi lo về gấu, sư tử, hổ…những loài động vật ấy không phải ngày nào bạn cũng gặp và chúng cũng không phải mối nguy hiểm lớn nhất quanh bạn đâu. Hãy đối phó với loài động vật bé nhỏ nhưng vô cùng nguy hiểm đang bay vo ve quanh mình kìa.
(Nguồn: genk.vn )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
10 bí ẩn về người ngoài hành tinh (30/12/2015)
Cận cảnh loài ”quái vật nước ngọt lớn nhất hành tinh” ở Amazon (25/12/2015)
Thích thú với loài giun biển ’đội lốt’ cây thông Noel (24/12/2015)
Các giống chó đầu tiên xuất hiện trên trái đất (22/12/2015)
Chuyện lạ về hòn đá có mắt, biết khóc ở Trung Quốc (19/12/2015)
Những điều thú vị về hệ thống cáp ngầm dưới đáy đại dương (14/9/2015)
Những hố xanh sâu thẳm trên thế giới (28/8/2015)
Miệng hố bí ẩn ở Siberia biến thành hồ nước (14/7/2015)
Những lợi ích của việc mất mạng  (24/9/2014)
Lần đầu tiên phát hiện ngôi sao chui vào ngôi sao (24/9/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Đôi nét trải nghiệm về giao tiếp Thunderbolt trên nền tảng Windows (19/5/2012)
Sự tò mò mang lại cho chúng ta những gì? (17/5/2012)
Một loài cua khổng lồ vừa được tìm thấy (14/5/2012)
Bí ẩn đặc nhiệm Liên Xô trong chiến tranh Việt Nam (10/5/2012)
Những ”vũ khí” tạo nên sức mạnh của Galaxy S III (10/5/2012)
Khủng long cũng bị viêm xương khớp (28/4/2012)
Tuổi các loại đá cổ đo sai đến triệu năm!  (26/4/2012)
Thực hư về ”thần giao cách cảm” giữa người với vật nuôi (26/4/2012)
Điều ít biết về các con nữ hoàng Cleopatra (26/4/2012)
Phát hiện hóa thạch sóc răng nanh cổ xưa (25/4/2012)
Vụ nổ bí hiểm ở Mỹ là do sao băng (25/4/2012)
Phát hiện hóa thạch trứng khủng long tại Argentina  (24/4/2012)
Phát hiện gần 3.000 tượng Phật cổ (24/4/2012)
Bất ngờ danh tính nhân vật trong bức chân dung thế kỷ 18 (24/4/2012)
Tìm thấy mảnh cuối cùng Sách về cái chết (23/4/2012)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Thích thú với loài giun biển 'đội lốt' cây thông Noel
Các giống chó đầu tiên xuất hiện trên trái đất
10 bí ẩn về người ngoài hành tinh
Miệng hố bí ẩn ở Siberia biến thành hồ nước
Điều chưa biết về loài "sâu-cỏ" giá bạc tỷ
Những động vật khổng lồ ở Việt Nam
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt