Hệ mặt trời đẹp lung linh dưới ngòi bút Unreal Engine
(phatminh.com) Hệ mặt trời đẹp lung linh dưới ngòi bút Unreal Engine
Về mặt kỹ thuật, sản phẩm này không phải là một trò chơi, tuy nhiên nó cũng rất thú vị và đặc biệt hơn là nó được tạo nên từ Unreal Engine – bộ công cụ vốn đã quá nổi tiếng trong giới game thủ vì sức mạnh của nó.
Christopher Albeluhn – một cựu nhân viên phát triển game trong 7 năm, đã nảy ra ý tưởng thiết kế một mô hình chính xác của hệ mặt trời với công cụ là bộ engine Unreal nổi tiếng. Đặc điểm của ứng dụng này là nó mô phỏng lại một cách chi tiết và chính xác các chòm sao, quỹ đạo, sự quay vòng, vị trí cũng như tốc độ của các hành tinh, kèm theo là một menu tùy chỉnh khá chi tiết bao gồm các tính năng như: zoom xa gần, điều chỉnh tốc độ quay, hiển thị các chòm sao...
Albeluhn bắt đầu bằng việc lập một trang cá nhân trên IndieGoGo (một trang web chuyên sử dụng để kêu gọi quyên góp cho nhiều hoạt động trên phạm vi toàn cầu) để tìm kiếm sự hỗ trợ về mặt tài chính cho dự án với một mục đích là đưa ứng dụng này lên hệ PC bên cạnh các nền tảng khác như hệ điều hành iOS của Apple. Giờ đây ông đang quan tâm đến việc tặng ứng dụng này cho các trường học và viện bảo tàng như là một công cụ giáo dục. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về dự án này tại đây.
Hệ mặt trời được dựng bằng Unreal Engine.
Và còn một điều nữa đó là sau khi xem ứng dụng này, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến một tựa game có cùng bối cảnh là vũ trụ bao la cùng những hành tinh bí ẩn – đó là Mass Effect. Nếu như việc thám hiểm các thiên hà trong tựa game RPG nổi tiếng này trở nên chi tiết dù chỉ bằng một nửa so với ứng dụng của Albeluhn thôi thì cũng đủ để nâng giá trị của nó lên một tầm cao mới.
Nếu như trong tương lai còn có những phiên bản Mass Effect tiếp theo thì BioWare có lẽ nên để ý tới việc thuê Albeluhn ngay bây giờ bởi hiện tại có vẻ như ông vẫn đang trong tình trạng… thất nghiệp.