banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Phát minh thế kỷ > Nhà phát minh Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Walt Disney và những "phép màu"
"Nếu bạn có thể mơ ước một điều gì đó thì bạn cũng có thể làm được nó". Dám mơ, dám làm và dám tin tưởng rằng "không có tầm cao nào mà một người nắm được bí quyết của việc biến giấc mơ thành sự thật lại không thể vươn tới", đó chính là điều giúp Walt Disney thành công

Với "ông tiên" này, "phép màu" chỉ đơn giản nằm trong 4 chữ C - tò mò (curiosity), tự tin (confidence), can đảm (courage) và kiên trì (constancy).

Mở rộng thương hiệu



Disney là người đi đầu trong việc phát triển thương hiệu và việc kinh doanh. Luôn suy nghĩ về cách để có thể mở rộng thương hiệu, Disney đã thiết lập những tiêu chuẩn mới về khả năng kinh doanh thương hiệu của mình.

Từ các kỹ thuật phát triển cho tới chiến dịch kinh doanh sản phẩm, Disney đã khai phá ra các nền tảng mới và sử dụng trí tưởng tượng của mình để mở rộng con đường đi tới đỉnh cao. Ông thường sử dụng nhiều chiến lược quảng cáo để truyền thông điệp trước khán giả như áp phích quảng cáo, quảng cáo trên truyền hình, chiến dịch thư điện tử trực tiếp và thậm chí ngay cả các cửa hàng tạp phẩm. Ông tìm hiểu kỹ thị trường để làm cho mọi người thấy rằng họ không thể quên được ông là ai.

Ý tưởng xây dựng một công viên giải trí bắt đầu hình thành năm 1953. Ông tập hợp mượn số tiền bảo hiểm của ông và tập hợp nhân viên thành lập hội WED (viết tắt của tên ông - Walter Eilas Disney) để tổ chức dự án.Tháng 2/1954, những kế hoạch cho công viên Disneyland và chương trình truyền hình được công bố.

Loạt chương trình của Walt nói về sự hấp dẫn của công viên bắt đầu vào tháng 10/1955 và đều do chính ông dẫn. Và Disneyland - sản phẩm kết tinh của sự sáng tạo với những kỹ thuật hiện đại đã chính thức mở cửa vào ngày 17/7/1955.

Disneyland được khải trương bằng một lễ hội do các vị khách danh dự chủ trì. Ông mời tới 11 nghìn người, hầu hết là các nhân vật danh tiếng và những người quyền cao chức trọng. Trên thực tế, có đến 30 nghìn người có mặt. Sau đó, ông quyết định phải tường thuật trực tiếp chương trình trên truyền hình. Với 29 máy và 63 chuyên gia kỹ thuật, chương trình 90 phút đã tốn 11 triệu đô la. Nhưng nó thật đáng "đồng tiền bát gạo". Theo ước tính có đến 90 triệu người theo dõi sự kiện đó, ngoài ra còn rất nhiều người khác đã biết Disney là ai và mọi người đều háo hức được tận mắt trông thấy Disneyland như thế nào.

Disney xem Disneyland "là điều tôi có thể liên tục phát triển và "nghiện" nó", và đúng như Disney từng tuyên bố: "Sẽ không có thêm một công viên nào như Disneyland cả".




Với Disney "khi chúng tôi xem xét một dự án, chúng tôi thực sự nghiên cứu nó, không chỉ là ý tưởng bề nổi mà mọi thứ về nó". Tài năng kinh doanh của Disney nằm ở việc đầu tư đúng vào các tiềm năng để phát triển thị trường. Điều đó thể hiện qua việc đầu tư vào bộ phim "Nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn". Đây không chỉ là bộ phim hoạt hình đầu tiên có các nhân vật có kích thước như thật mà nó còn là bộ phim đầu tiên có một chiến dịch kinh doanh các sản phẩm đi kèm. Kể từ đó, 25% lợi nhuận của công ty đến từ việc bán các sản phẩm cho khách hàng.

Disney sử dụng các phim của mình một cách rất thông minh. Từ các bộ phim, một loạt các sản phẩm liên quan như búp bê, đồ chơi, các trò chơi đã thu hút khách tới công viên của ông. Disneyland nhanh chóng trở thành một cách thúc đẩy lợi nhuận lý tưởng và Disney không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào. Trong công viên có một lâu đài và đó chính là một sự quảng bá từ rất sớm cho bộ phim "Người đẹp ngủ trong rừng" mà 4 năm sau khi khai trương Disneyland mới công chiếu.

Tầm nhìn của Disney chưa bao giờ ngừng. Ông không ngừng tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động. Sau thành công của Disneyland ở California, Disney đã nhận ra rằng nó không chỉ thu được lợi nhuận trong nước, mà có thể mở rộng ra toàn thế giới. Việc xây dựng thế giới Walt Disney được bắt đầu 1 năm sau khi Disney mất và thành công vẫn tiếp diễn kể cả khi không có mặt của người sáng lập. Ngày nay, công viên và khu nghỉ mát Disney mang lại hàng tỉ đô lợi nhuận mỗi năm cho công ty Walt Disney.

Theo đuổi ước mơ
Walt Disney được ví như một ông tiên có thể biến ước mơ thành hiện thực. Ông cho rằng: "Trời đã sinh ra tôi là một kẻ hiếu kỳ, khi nhìn thấy bất cứ một cái gì mà tôi không thích, tôi đều nghĩ tại sao lại như vậy và tôi có thể làm gì để thay đổi điều này". Và với ông, "cách tốt nhất để tạo ra một điều gì đó là không nói nữa và bắt tay vào hành động".

(Nguồn: lanhdao.net )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
68 tỷ đồng phạt vi phạm sở hữu trí tuệ (1/4/2016)
Gặp gỡ 2 anh chàng đã phát minh ra “máy hút rác đại dương” (14/1/2016)
Phát minh, sáng chế của người Việt khiến thế giới khâm phục (30/12/2015)
Cha đẻ của thuyết nguyên tử 2.600 năm trước (22/12/2015)
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử (15/5/2014)
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt (11/4/2014)
6 phát minh tối quan trọng từ thời Trung Cổ (8/4/2014)
Con người tồn tại vô nghĩa hay có nghĩa? (4/4/2014)
10 nhà phát minh bị giết bởi chính sáng chế của mình (1/4/2014)
8 phát minh vĩ đại từng bị coi thường (27/3/2014)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
BillGates: Người bỏ học lừng danh (26/4/2011)
Albert Einstein cha đẻ của vật lý hiện đại (26/4/2011)
Thomas Alva Edison ”Thầy phù thủy ở Menlo Park”  (26/4/2011)
Srinivasa Ramanujan nhà toán học huyền thoại người Ấn Độ  (26/4/2011)
Leonard da Vinci là cha đẻ của ôtô (26/4/2011)
Isaac Newton nhà vật lý, nhà thiên văn học,nhà toán học vĩ đại của nước Anh (26/4/2011)
John Bardeen (22/4/2011)
Leo Hendrick Baekeland (22/4/2011)
Jerome Lemelson người có nhiều phát minh nhất thế giới (19/4/2011)
Edwin Land nhà phát minh máy ảnh (19/4/2011)
Leonardo Da Vinci nhà phát minh vĩ đại  (19/4/2011)
Nhà khoa học chết vì phát minh của chính mình(P2) (13/4/2011)
Nhà khoa học chết vì phát minh của chính mình(P1) (13/4/2011)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
Cha đẻ của thuyết nguyên tử 2.600 năm trước
Phát minh, sáng chế của người Việt khiến thế giới khâm phục
Gặp gỡ 2 anh chàng đã phát minh ra “máy hút rác đại dương”
10 nhà phát minh bị giết bởi chính sáng chế của mình
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt