banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Sáng chế > Sáng chế của bạn Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Ghê sợ những vũ khí giết người "bước" ra từ phim viễn tưởng
(phatminh.com) Lấy cảm hứng từ một số phim khoa học viễn tưởng, súng gây nôn mửa, biến người đang sống thành thây ma vật vờ, hoặc tước quyền nói của đối tượng… đã trở thành hiện thực.

Dù sao đây đều là những thành tựu khoa học kỹ thuật, nhưng hy vọng chúng không rơi vào tay những kẻ ôm mộng bá chủ toàn cầu.

1. Súng gây câm

Lấy cảm hứng từ phim viễn tưởng Big Brother, hai nhà khoa học Nhật Bản Kazutaka Kurihara và Koji Tsukada đã chế tạo thành công súng “Speech Jammer”, có thể khiến một người đang nói trở nên câm lặng gần như ngay lập tức.  

Súng hoạt động bằng cách thu thập tiếng nói của người đang nói qua một chiếc microphone và sau 0,2 giây, nó bắn trả một âm thanh giống hệt vào người đang nói. Kỹ thuật này được gọi là “phản hồi thính giác trì hoãn”, khiến người đang nói trở nên lắp bắp rồi yên lặng hoàn toàn. 

Súng câm. (Nguồn: Tecca)

Súng không làm đau người bị bắn, nhưng nó khiến nạn nhân cảm giác khó chịu khi phải nghe chính âm thanh của mình dội lại. Súng có thể bắn xa nhất là 30m.

Speech Jammer có thể được sử dụng để bảo đảm yên tĩnh trong lớp học, thư viện, nhưng cũng có thể khiến những người biểu tình, các nhân vật chính trị đối lập, hay những người quan trọng không thể cất lời. 

2. Súng gây nôn mửa

Năm 2007, Hải quân Mỹ ký một bản hợp đồng với công ty Invocon nhằm phát triển vũ khí sử dụng tần số radio để tác động vào thính giác và trạng thái cân bằng của đối tượng. Bất kỳ ai bị bắn trúng sóng (có thể xuyên cả tường) này đều nôn thốc nôn tháo và cảm thấy mất cân bằng cực kỳ khó chịu. 

Cũng trong năm 2007, Vụ khoa học và công nghệ thuộc Bộ an ninh nội địa Mỹ trao thưởng 800.000 USD cho công ty Intelligent Optical Systems vì đã phát triển LED Incapacitor, thiết bị phát ra xung ánh sáng nhiều màu khiến người bị bắn cảm thấy đau đầu chóng mặt, sau đó buồn nôn. Mục đích của các thiết bị này là để tác động vào đối phương, giảm thiểu thiệt hại cho các mục tiêu bị tấn công.

3. Súng gây đau đớn

Hệ thống từ chối chủ động (Active Denial System - ADS) do quân đội Mỹ chế tạo có thể khiến đối tượng cảm giác cực kỳ đau đớn vì nó phát ra sóng năng lượng cao như trong lò vi sóng. Hệ thống này được triển khai ở Afghanistan vào tháng 6/2010 nhưng bị rút lại chỉ 1 tháng sau mà chưa từng được sử dụng. 

Súng làm đối phương đau đớn tột cùng. (Nguồn: Tecca)

Thiết bị này thường được gắn trên xe quân sự và đã từng được triển khai ở Afghanistan vào tháng 6/2010, nhưng sau đó đã không được sử dụng tiếp. Chưa rõ quân đội Mỹ có kế hoạch phát triển hệ thống này thành súng trường hay không, nhưng một phiên bản tương tự mang tên Silent Guardian (tạm dịch: Người giám hộ im lặng)  đã được chế tạo bởi công ty công nghệ quốc phòng Raytheion và đang được sử dụng bởi các cơ quan thực thi pháp luật. 

ADS chưa được sử dụng trên chiến trường, nhưng nó đã trải qua 10.000 thử nghiệm với người thực. Những người từng tham gia thử nghiệm nói rằng họ cảm thấy như đang ngồi trên lửa sau khi bị bắn, nhưng cơn đau biến mất ngay sau khi họ tránh được tia bắn ra. Loại súng được thiết kế chỉ để gây đau mà không gây bỏng, nhưng 0,1% những người từng bị bắn cho biết họ bị bỏng rộp độ 2 ở những chỗ bị chiếu tia. 

4. Súng biến người thành thây ma sống

Gần đây, Thủ tướng Nga Vladimir Putin thừa nhận nước ông đang chế tạo loại súng có thể đưa một người vào trạng thái như thây ma di động… ít nhất là trong một khoảng thời gian. Loại súng được tạo ra với mục đích kiểm soát đám đông, hoạt động bằng cách bắn tia bức xạ điện từ để tấn công hệ thần kinh trung ương của đối tượng. 

Chính phủ Nga chưa tiết lộ chi tiết, những các nghiên cứu trước đây cho thấy những tác động của tia bức xạ điện từ lên não có thể can thiệp đến suy nghĩ và trạng thái đầu óc của đối phương. 
Có lẽ sắp có loại súng biến người thành thây ma như trong phim. 
(Nguồn: Tecca)

Năm 2008, công ty ở Mỹ Sierra Nevada Corporation thông báo họ sắp sản xuất súng tia Medusa – vũ khí sử dụng các xung vi sóng, khiến não của đối tượng bị bắn nghe thấy những âm thanh cực kỳ khó chịu. 

Ngay sau khi công ty giới thiệu Medusa, các nhà khoa học độc lập lên tiếng cảnh báo rằng vũ khí này không thể tạo ra đủ âm thanh khó chịu để có thể giải tán đám đông, trừ khi nó bắn ra những xung vi sóng cực nóng đến mức có thể rán cả não của đối tượng. Chưa biết loại súng mà chính phủ Nga đang chế tạo có tác dụng tương tự hay không. 

5. Đạn tự tìm đường

Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia chế tạo ra loại đạn có thể giúp bất kỳ ai trở thành tay súng thiện xạ. Viên đạn dài khoảng 10cm có những vây nhỏ trên đuôi, giống như đuôi mũi tên, có thể nhằm thẳng vào đối tượng. 

Khi người dùng bật một chùm tia laser và đánh dấu mục tiêu, bộ phận cảm biến của viên đạn có thể làm theo như vậy ngay cả ở trong điều kiện gió mạnh, thậm chí là mục tiêu cách xa đến hàng trăm dặm.

Loại đạn này được thiết kế cho chương trình Exacto của Văn phòng nghiên cứu Dự án Phòng vệ Tiến bộ của Mỹ (DARPA) và sẽ được quân đội và các cơ quan thực thi pháp luật sử dụng.

Hầu hết những vũ khí này có lẽ không được tạo ra để gây thương tích, nhưng chắc chắn là chúng có thể ạp dụng vào nhiều mục đích kinh khủng.

(Nguồn: ĐVO )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Bể nuôi giúp cá cảnh tự ”bơi dạo” trong phòng (17/3/2014)
Máy giúp biến nước thành rượu vang trong 3 ngày (14/3/2014)
Xe tự chế lạ mắt ở Nghệ An (17/4/2013)
Máy bay “Hai lúa” xuất ngoại (26/3/2013)
Người nông dân sáng chế ra máy bừa mini (22/3/2013)
Người biến phân heo thành... điện (8/11/2012)
Máy nhổ lạc và hạt tiêu của nông dân học hết lớp 7 (6/11/2012)
Công nghệ giảm phí, tổn thất sau thu hoạch hải sản (24/10/2012)
Cày đa năng ra đời trong lò rèn rách nát (18/10/2012)
Nông dân sành cơ khí, mê sáng tạo (18/10/2012)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Nông dân chế tạo lò sấy lúa bằng điện (9/4/2012)
Ứng dụng smartphone hỗ trợ nông dân không biết chữ (5/4/2012)
Hệ thống rung giúp cảnh báo tai nạn giao thông (4/4/2012)
Máy phát điện gió của chàng tài xế (4/4/2012)
Hiệu quả lớn từ một “sáng chế nhỏ” của nông dân (4/4/2012)
Sáng chế đèn lặn từ vỏ chai (4/4/2012)
Ngắm xe đạp điện siêu nhanh và siêu đẹp (30/3/2012)
Máy đánh giá, thăm dò ý kiến (30/3/2012)
Trực thăng ”made by Bùi Hiển” cất cánh (29/3/2012)
Hải Dương mở rộng diện tích giống lúa kháng rầy (17/3/2012)
Chuyển ngôn ngữ ký hiệu thành văn bản (15/3/2012)
Hiệu quả lớn từ một “sáng chế nhỏ” của nông dân (14/3/2012)
Sản xuất nước sạch từ cây chùm ngây (10/3/2012)
Sử dụng máy đo huyết áp đúng cách (7/3/2012)
Kỹ thuật trồng hoa oải hương (6/3/2012)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Người nông dân sáng chế ra máy bừa mini
Máy bay “Hai lúa” xuất ngoại
Bể nuôi giúp cá cảnh tự "bơi dạo" trong phòng
Máy giúp biến nước thành rượu vang trong 3 ngày
Chàng sinh viên trẻ và những sáng chế độc đáo
Sáng Chế Của ‘Nhà Khoa Học Nhí’
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt