banner
TRANG CHỦ TIN TỨC CÔNG NGHỆ PHÁT MINH THẾ KỶ KHOA HỌC GÓC NHÌN 360° SÁNG CHẾ Ý TƯỞNG XANH NĂNG LƯỢNG BÍ ẨN VIDEO
TRANG CHỦ > Công nghệ > Tin công nghệ Bản in  |  Gửi thư  |  Kênh RSS
Samsung Galaxy Blaze 4G: Bản sao của Galaxy S II
(phatminh.com) Samsung Galaxy Blaze 4G: Bản sao của Galaxy S II
Từ rất lâu, có hai xu hướng lớn đã cùng tồn tại trong đội quân smartphone Android đó là những chiếc điện thoại có kích thước và màn hình cảm ứng lớn cùng cấu hình khủng cùng tồn tại song song với những chú dế sở hữu màn hình nhỏ cho hiệu năng thấp hơn. Nhưng chiếc smartphone Galaxy S Blaze 4G là một trong số ít các sản phẩm chạy Android đi theo một con đường khác khi cố gắng dung hòa giữa hai yếu tố giá thành và hiệu năng.
 
 
Nếu là một người yêu thích siêu phẩm Galaxy S II đến từ Samsung nhưng lại chỉ có thể ngắm nhìn mà không có cơ hội được sở hữu bởi lý do chi phí thì Galaxy S Blaze 4G rất có thể sẽ phù hợp với bạn bởi các thông số về cấu hình của nó lại tương tự như Galaxy S2 nhưng kích thước thì lại gọn gàng và mức giá thì phù hợp hơn. Tuy vậy thì việc bản sao này có thể làm nên thành công không là một dấu hỏi lớn cần được giải đáp.
 
Phụ kiện của máy khá đơn giản chỉ bao gồm sạc, dây nối USB và sách hướng dẫn sử dụng.
 
1. Thiết kế
 
Galaxy S Blaze 4G mang thiết kế đặc trưng của Samsung với lớp vỏ nhựa nhẹ và có tính ổn định cao. Đường cong vát phía trên của máy đem lại cảm giác hao hao giống BlackBerry Torch 9860 trong khi lớp khung kim loại ở viền máy cho thấy sự tinh tế và chắc chắn. Người dùng có thể cầm nắm Blaze khá dễ dàng khi kích thước của máy khá hợp lý ở mức 120 x 62 x 11 mm. Màn hình cảm ứng rộng gần 4 inch cũng là một điểm cộng cho smartphone của Samsung.
 
 
So sánh kích thước của Galaxy Blaze S 4G với các smartphone khác.
 
Phía dưới màn hình 4 inch của S Blaze là 4 nút bấm cảm ứng điện dung cơ bản của Android. Ban đầu người dùng rất dễ bấm nhầm các nút bấm này bởi chúng có khoảng cách khá gần nhau nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, điểm hạn chế này gần như không còn. Phía trên bên trái màn hình là camera trước có độ phân giải 1280 x 960 cho phép người dùng tự chụp chân dung.
 
Bốn nút bấm cơ bản của Android 2.3.6.
 
Các nút bấm khác của máy như nút nguồn và nút chỉnh âm lượng cũng có độ phản hồi tốt mặc dù phím bấm nguồn hơi phẳng và khó bấm hơn một chút. Kết nối của Blaze 4G bao gồm: Giắc cắm tai nghe 3,5mm, cổng microUSB, microphone, khe cắm microSD. 
 
Cạnh trái của máy là nút chỉnh âm lượng.
 
Cạnh phải gồm có phím nguồn và khe cắm thẻ micro SD.
 
Cạnh trên của Blaze 4G là giắc cắm tai nghe.
 
Cạnh dưới của máy là cổng microUSB.
 
Mặt sau của S Blaze là camera 5 chấm có khả năng quay video độ phân giải 720p được trợ lực bằng đèn LED. Pin của máy có dung lượng 1750 mAh.
 
Mặt sau là camera 5 Megapixels.
 
Pin của Blaze có dung lượng khá cao.
 
2. Màn hình
 
Samsung đã quá nổi tiếng với những smartphone có chất lượng màn hình tốt chính vì thế mà́ cũng không quá ngạc nhiên khi màn hình của Blaze có chất lượng rất tuyệt: Màu sắc hiển thị rõ ràng, sắc nét và rực rỡ trên một màn hình Super AMOLED độ phân giải WVGA (480 x 800) được hỗ trợ bởi công nghệ ma trận PenTile. Tuy chưa thể sánh ngang hàng với các siêu phẩm Android khác nhưng Galaxy S Blaze vẫn chứng tỏ được sự vượt trội về chất lượng màn hình dù cho người dùng có nhìn ở nhiều góc độ và các điều kiện khác nhau như trong nhà hay ngoài trời. Đặc biệt là khi so sánh với mức giá của Galaxy S Blaze thì chúng ta lại càng không thể đòi hỏi nhiều hơn được.
 
 
 
3. Giao diện và tính năng  
 
Không hề có quá nhiều bất ngờ khi Samsung Galaxy S Blaze 4G mê hoặc người dùng bằng giao diện TouchWiz mới nhất của Android Gingerbread 2.3.6. Về cơ bản thì giao diện TouchWiz của Samsung là một trong những giao diện tốt nhất cho các dòng máy Android thế nên người dùng sẽ nhanh chóng cảm thấy thích thú khi sử dụng giao diện này. Một điểm khá đáng tiếc là TouchWiz vẫn còn có khá ít các tùy chọn về hình nền.
 
 
Dẫu cho Samsung đã cố gắng bố trí các nút bấm cảm ứng một cách hợp lý và rộng rãi hơn nhằm cải thiện chất lượng bàn phím QWERTY của Blaze nhưng như thế vẫn là chưa đủ bởi người dùng vẫn còn gặp khó khăn khi sử dụng bàn phím ảo của máy. Những ai là tín đồ tin nhắn hẳn sẽ cảm thấy đôi chút thất vọng khi chất lượng bàn phím QWERTY của máy không được đảm bảo.
 
Bàn phím QWERTY theo chiều dọc.
 
Bàn phím QWERTY theo chiều ngang.
 
Giống như các smartphone Android khác, S Blaze 4G tỏ ra rất chuyên nghiệp với ứng dụng email hỗ trợ nhiều tính năng và có chiều sâu. Đây là một trong những điểm mạnh mà S Blaze 4G cũng như các smartphone khác được kế thừa từ hệ điều hành Android của Google.
 
Giao diện của ứng dụng mail.
 
4. Vi xử lý và bộ nhớ
 
S Blaze 4G sở hữu cấu hình khá mạnh với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S3 lõi kép 1,5 GHz cùng dung lượng RAM 1GB. Cấu hình mạnh đem lại cho smartphone của Samsung nhiều sức mạnh để xử lý hầu hết các tác vụ cơ bản của người dùng. Các thao tác được thực hiện hết sức mượt mà và không thể cảm nhận được độ trễ khiến ta khó lòng tin được đây chỉ là một smartphone tầm trung.
 
Đặc biệt S Blaze 4G còn được trang bị một tính năng chỉ thường dành cho các sản phẩm điện thoại cao cấp là khả năng quản lý hiệu suất ở các mức cao thấp khác nhau phục vụ cho từng nhu cầu sử dụng của người dùng như tiết kiệm pin hay nâng cao khả năng chơi game. Dung lượng lưu trữ của chiếc điện thoại này cũng ở mức khá với 1,4GB bộ nhớ trong có hỗ trợ thẻ nhớ microSD.
 
5. Kết nối
 
Mặc dù tốc độ lướt web của S Blaze 4G chưa được lọt vào hàng top nhưng như vậy thôi cũng đã đủ để khiến người dùng phổ thông cảm thấy thỏa mãn. Đa số các trang web cho tốc độ tải trang khá nhanh trong khi những trang web nặng có chứa nhiều nội dung sẽ cần nhiều thời gian để xử lý hơn. Tính năng điều khiển điều hướng bằng chuyển động trên Blaze đem lại khá nhiều thích thú cho người dùng. Smartphone của Samsung cũng không hề gặp khó khăn khi tải các nội dung flash trên các trang web. Nhìn chung thì lướt web trên Blaze vẫn đem lại cảm giác khá đã với tốc độ nhanh cùng màn hình cảm ứng lớn.
 
 
Một trong những yếu tố cấu thành nên nét hấp dẫn của S Blaze 4G chính là kết nối dữ liệu HSPA+ 42Mbps, cho tốc độ kết nối khá nhanh, mặc dù vậy, vẫn chưa có nhiều điều kiện để thử nghiệm tính năng này của máy. Bên cạnh đó, nhà sản xuất điện thoại tên tuổi của Hàn Quốc cũng không quên bổ sung các kết nối cơ bản cần phải có cho smartphone này như GPS, Bluetooth 3.0, Wi-Fi cùng chức năng tạo điểm kết nối di động.
 
6. Camera
 
Dù không sở hữu camera khủng như những siêu phẩm Android khác nhưng cũng không phải vì thế mà chúng ta có thể đánh giá thấp camera của S Blaze 4G. Trên thực tế thì camera 5 MP được hỗ trợ tính năng tự động lấy nét của máy hoàn toàn có thể làm người dùng hài lòng với những bức ảnh có chất lượng tốt. Nhưng đó chỉ là khi có đủ ánh sáng còn trong điều kiện ánh sáng yếu thì kết quả lại tệ hơn rất nhiều. Tốc độ chụp chậm cùng với tác nhân ánh sáng không đảm bảo khiến cho người dùng cần phải giữ chắc tay khi chụp nếu không muốn có những bức ảnh chẳng ra gì.
 
Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tốt.
 
Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng trung bình.
 
Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.
 
Chẳng khá hơn khâu chụp ảnh là mấy, việc quay video 720p trên Blaze 4G không phải là quá sắc nét dù rằng các clip quay được trông khá thật và ổn định. Nói chung, chất lượng camera của Blaze 4G không thể thể khiến người dùng cảm thấy an tâm hay chí ít là tạm hài lòng.
 
Một clip quay thử bằng camera của máy.

7. Đa phương tiện
 
Giao diện nghe nhạc của TouchWiz trên Samsung Galaxy Blaze 4G quá bình thường và không có nhiều điểm nhấn. Chất lượng âm thanh của máy cũng chỉ ở mức trung bình, âm lượng thì tạm chấp nhận được mặc dù khi để ở mức to nhất thì âm thanh có đôi chút khó nghe. Bù lại, Blaze 4G lại có một loạt các tùy chọn để điều chỉnh chất lượng âm thanh phù hợp với từng thể loại nhạc mà người dùng chọn nghe. Một lời khuyên cho họ là hãy sử dụng tai nghe để có một trải nghiệm âm thanh tốt hơn.
 
Giao diện nghe nhạc của máy.
 
Dẫu vậy, về mặt đa phương tiện thì Blaze 4G vẫn có điểm khiến người dùng chú ý. Nhờ vào chất lượng khá tốt do màn hình super AMOLED mang lại mà chất lượng khi xem phim trên smartphone của Samsung khá tuyệt. Thêm nữa là cấu hình của máy cũng không thuộc dạng yếu nên chắc chắn rằng người dùng sẽ cảm thấy thích thú khi xem video trên chú dế này: Các đoạn phim cho màu sắc sống động, chi tiết thì sắc nét cùng khung hình ổn định. Và tuy không có những tính năng hỗ trợ video vật lý thì S Blaze vẫn được trang bị thêm chức năng DLNA giúp ích người dùng khá nhiều trong việc chia sẻ video.
 
8. Hiệu năng

Hầu hết các cuộc gọi thực hiện Blaze 4G cho chất lượng khá tốt, giọng nói ở cả hai đầu dây nghe rất rõ ràng và gần như không có tạp âm tuy nhiên âm lượng thì hơi bé một chút nên người dùng sẽ phải chú ý khi nghe điện thoại ở những nơi có tiếng ồn như các buổi nhạc hội hay những nơi đông người.

Một điểm khiến cho Blaze hấp dẫn hơn với người dùng là dung lượng pin 1750 mAh của nó, với thời lượng pin khá lớn như vậy smartphone của Samsung có thể hoạt động được gần 2 ngày mà không cần động tới cục sạc cho các nhu cầu cơ bản của người dùng. Trong trường hợp người dùng sử dụng máy cho các tác vụ như chơi game lướt web qua Wi-Fi hay 4G thì thời lượng pin của máy giảm xuống chỉ còn 1 ngày sử dụng.
 
9. Kết luận
 
Những tính năng tuyệt vời đôi khi vẫn được tìm thấy trong những thiết bị bình thường nhất là một câu mô tả không thể đúng hơn dành cho Samsung Galaxy S Blaze 4G. Với mức giá khá rẻ cùng các thông số cấu hình tốt chiếc smartphone này vẫn đủ sức để hấp dẫn những tín đồ của Samsung đặc biệt là đối với những người đã trót đem lòng "yêu" Galaxy S II nhưng lại không thể sở hữu.
 
Sẽ không phải là quá đáng nếu coi S Blaze 4G là kẻ thay thế hoàn hảo cho Galaxy S II. Còn bạn thì sao? Nếu bạn thích màn hình đẹp cùng cấu hình tốt mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền thì S Blaze 4G hoàn toàn xứng đáng có một chỗ trong danh sách mua hàng của bạn. Smartphone của Samsung có mức giá 3,2 triệu đồng đi kèm hợp đồng 2 năm của nhà mạng.
 
Video giới thiệu Samsung Galaxy S Blaze.
 
Điểm mạnh:
 
- Thiết kế nhỏ gọn.
- Chất lượng thoại tốt.
- Hiệu năng khá.
- Thời lượng pin đảm bảo.
 
Điểm yếu:
 
- Hệ điều hành Android Gingerbread cũ kỹ.
- Camera chất lượng chưa tương xứng.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


(Nguồn: genk.vn )
Thảo luận cho chủ đề này:
Hiện chưa có thảo luận cho chủ đề này!
Gửi thảo luận mới:
 Họ và tên
 Email
Mã kiểm tra 
TIN CẬP NHẬT MỚI NHẤT:
Sáng nay hàng loạt thuê bao MobiFone bất ngờ bị mất liên lạc (1/4/2016)
Những điều vi diệu mà bạn không thể tin Google có thể làm (1/4/2016)
Cận cảnh chiếc iPad Pro vàng hồng có camera lồi vừa về Việt Nam (1/4/2016)
Ngắm iPhone 7 tuyệt đẹp với nhiều phiên bản màu mới (1/4/2016)
3 xu hướng công nghệ mới về camera mà smartphone thời nay buộc phải chú ý (21/3/2016)
Đánh giá Galaxy S7 và S7 edge: Kiệt tác gần hoàn hảo (21/3/2016)
Cha đẻ của email vừa qua đời ở tuổi 74 (8/3/2016)
Cây Bonsai bay lở lửng (8/3/2016)
Chiếc áo khoác đặc biệt có thể chịu được nhiệt độ tới -200 độ C (8/3/2016)
Công nghệ camera radar 200 kg thu nhỏ còn như móng tay (8/3/2016)
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
11 ”ngôi sao tỷ đô” kế tiếp (20/4/2012)
Kiểm soát thẻ nhớ từ xa (20/4/2012)
Điện thoại giúp nhìn xuyên thấu mọi chất liệu (19/4/2012)
Mỹ chế tạo quân phục ”thần kỳ” (19/4/2012)
Thiết bị nhận biết cảm xúc sắp ra đời (18/4/2012)
Windows 8 sẽ có 5 phiên bản khác nhau (18/4/2012)
Samsung Galaxy S III hay Galaxy Note mới sẽ ra mắt ngày 3 tháng 5? (18/4/2012)
Thiết bị cảnh báo đau tim (17/4/2012)
Picolette 1926 kết hợp Canon EOS 5D Mk II: Phá cách! (17/4/2012)
Ngắm laptop Pavilion dm1 mạ vàng của HP (17/4/2012)
Tìm ra nguyên nhân lỗi ”đốt” pin trên HTC One X (17/4/2012)
Sau Instagram, Facebook mua tiếp một công ty ứng dụng di động (17/4/2012)
Tạo ra tế bào có thể tiêu diệt virút HIV (17/4/2012)
Bản đồ số bán đắt như tôm tươi (17/4/2012)
Sách điện tử tự phát sáng (16/4/2012)
  Xin chào,
  Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký thành viên
win 10 - phải
honda
Robocon 2015
Những sản phẩm công nghệ kì lạ của tương lai
Tìm ra phương pháp chế tạo chip 9nm
iPhone 5 sẽ xuất hiện nửa đầu năm sau?
Cha đẻ của email vừa qua đời ở tuổi 74
Trung Quốc tham vọng xây dựng chuẩn kiến trúc CPU riêng
“Choáng” với cấu hình của Sony Xperia Z3X vừa lộ
Phat minh thien tai
Chiếc máy bay đầu tiên
Xe điện của Nissan đạt vận tốc 300 km/giờ
Tương lai của chất dẻo sinh học sẽ ra sao?
10 nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư
Công nghệ tự chẩn bệnh nhờ ráy tai
9 cách xử lý côn trùng cắn từ những vật dụng sẵn có
Những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt
vu khi - khi tai
Yamaha 1
Sáng Tạo Việt