Giảm khí thải nhờ lái xe
Sử dụng một đội xe vận chuyển mới gồm 25 xe tải nhẹ tiêu thụ năng lượng ít hơn 15% so với những xe đang sử dụng; đào tạo lái xe để các tài xế giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ đến 10%... là những động thái mà Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL – VNPT đang thực hiện để chống lại biến đổi khí hậu (BĐKH) tại Việt Nam.
Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL - VNPT sở hữu một trong những đội xe vận chuyển lớn nhất cả nước, sẽ thay thế một phần của đội xe vận chuyển bằng 25 xe mới tiết kiệm nhiên liệu. Những chiếc xe tải mới không chỉ lớn hơn về trọng tải, cho phép tăng khoảng 37% về thể tích, còn giúp giảm 15% lượng khí thải so với đội xe cũ. Việc nâng cấp đội xe là một phần trong cam kết toàn cầu từ DHL trong việc cải thiện toàn bộ khí thải carbon của công ty trên toàn cầu.

Động thái này diễn ra đúng thời điểm khi ý thức bảo vệ môi trường đang gia tăng tại Việt Nam. “Trung bình hằng ngày, đội xe của DHL di chuyển khoảng 10.000 km trên các tuyến đường khắp Việt Nam, và với 15% lượng khí thải giảm thiểu góp phần mang đến một Việt Nam xanh hơn, sạch hơn,” ông Christopher Ong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL - VNPT cho biết. Trong nỗ lực quản lý khí thải carbon tốt hơn, DHL tố chức chương trình đào tạo “lái xe thân thiện với sinh thái” (GoGreen). Chương trình hướng đến việc giáo dục các tài xế phong cách lái xe tối ưu không những giúp giảm thiểu lượng nhiên liệu tiêu thụ, thải khí CO2 ít hơn mà còn giảm số tai nạn đường bộ.

Việc áp dụng những kỹ thuật lái xe thân thiện với hệ sinh thái sẽ dẫn đến việc giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ ước tính đến 10% cho tất cả các xe thuộc đội vận chuyển đang lưu hành của DHL trên toàn quốc.

DHL đã áp dụng chương trình GoGreen từ năm 2007. 
(Nguồn: Đất Việt Online )