Cẩm nang chụp ảnh tự sướng giúp bạn xinh xắn hơn
Thực hiện những bí kíp dưới đây, bạn sẽ luôn sở hữu những bức ảnh tự sướng long lanh nhất.
Trong vài năm trở lại đây, trào lưu chụp ảnh tự sướng đã trở thành một cơn sốt toàn cầu với sự phát triển của mạng xã hội cũng như các tiến bộ công nghệ mới. 

Tuy nhiên, việc chụp một bức "selfie" (tự sướng) hoàn hảo không hề dễ dàng tới mức ai cũng làm được. Dưới đây là các bí kíp đơn giản giúp bạn nhanh chóng thuần thục kỹ năng để chụp một bức ảnh tự sướng đẹp như các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Yếu tố đầu tiên quyết định một bức hình tự sướng hoàn hảo, đó chính là kỹ năng tạo dáng khi chụp. Theo các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, một bức ảnh selfie đẹp phải tôn được những phần lung linh nhất mà tác giả muốn thể hiện. 

Tự sướng không đơn thuần chỉ chụp khuôn mặt mà thực ra có thể là cả tay, chân, quần áo... hay bất cứ thứ gì bạn muốn.
Thông thường, đối với các bức ảnh tự sướng khuôn mặt, tư thế phổ biến và đem lại hiệu quả cao nhất đó là để khuôn mặt nghiêng góc ¾.

Nguyên nhân là vì nghiêng mặt khi chụp ảnh sẽ khiến cho khuôn mặt thon gọn, hấp dẫn hơn nhiều so với chụp chính diện. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý để đôi mắt nằm ở khoảng 1/3 tấm hình tính từ trên xuống để tôn được vẻ đẹp nhất trên khuôn mặt mình
Một cách khác để chụp tự sướng mặt tiền đẹp nhất đó là nâng máy ảnh lên trên cao và nghiêng 45 độ hoặc hơi hạ cằm xuống khi chụp. Thủ thuật này giúp bạn che đi bọng cằm hay sự mập mạp của khuôn mặt và ngược lại, làm chiếc mũi cao, nhỏ và xinh hơn.
Đối với những người thích sự cá tính hay phá cách, chụp cận cảnh sát một phần khuôn mặt sẽ đem đến những bức hình tự sướng có 1-0-2. 

Để làm được điều này, lời khuyên của các nhiếp ảnh gia là: ấn zoom máy ảnh một chút và để ra xa trước khi chụp. Cách làm như vậy vừa giúp tập trung vào nét đẹp mà bạn muốn chụp vừa làm mờ những phần xung quanh mà hình không bị vỡ nét như trong trường hợp dí sát máy vào khuôn mặt.
Một kinh nghiệm được nhiều nhiếp ảnh gia khuyên khi chụp ảnh tự sướng, đó chính là tạo điểm nhấn cho bức ảnh. 

Bạn có thể chụp với gương, làm những trò đùa nhắng nhít hay tạo dáng kì lạ… Những việc trên giúp phân tán cảm quan nhìn của người xem. Họ sẽ không tập trung quá nhiều vào các điểm xấu có thể xuất hiện trong bức ảnh. 
Bên cạnh việc tạo dáng và kỹ thuật chụp, một nhân tố khác tạo nên sự thành công của ảnh tự sướng, đó là độ sáng. Cụ thể, bức hình tự sướng sẽ trở nên lung linh hơn bao giờ hết nếu được chụp dưới ánh nắng Mặt trời. 

Ánh sáng tự nhiên sẽ làm khuôn hình bừng sáng và che bớt các khuyết điểm của người chụp. Trong trường hợp không thể tự sướng ngoài trời, bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng đèn vàng để tạo hiệu ứng tương tự.
Ngoài ra khi chụp ảnh tự sướng, bạn cần chú ý tới việc lựa chọn phông nền cho hình ảnh. Hãy chọn những khung cảnh thiên nhiên thật đẹp, trong trẻo bởi nó sẽ tôn thêm vẻ rực rỡ cho nhân vật chính của bức ảnh.
Trong trường hợp chụp ảnh nhiều người, bạn hãy khéo léo chụp cùng những người xinh đẹp hay có kĩ thuật “tự sướng” giỏi. Lý do là bởi theo một nghiên cứu khoa học, đứng cạnh những người có vẻ ngoài ưa nhìn sẽ khiến bạn trông lung linh hơn so với bình thường.
Cuối cùng, việc thông thạo các phần mềm chỉnh sửa ảnh cũng sẽ giúp bạn tút tát cho hình tự sướng của bản thân thêm ảo diệu hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng sự trợ giúp này của công nghệ bởi nếu làm quá mức, nó sẽ khiến bức ảnh của bạn không thật và gây cảm giác khó chịu từ phía người xem.
(Nguồn: kenh14 )