CEO Google nói gì với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình?
CEO Google Sundar Pichai đã có một cuộc gặp riêng với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ngay trước thềm cuộc trao đổi của với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Tại cuộc gặp này, CEO Google chia sẻ, ông rất ấn tượng với sự phổ cập của Internet và sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ tại Việt Nam.


Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã có buổi gặp riêng với CEO Google Sundar Pichai.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã có buổi gặp riêng với CEO Google Sundar Pichai.

Trong chuyến thăm Việt Nam, CEO quyền lực của Google, ông Sundar Pichai cũng đã có cuộc gặp riêng với ông Trương Gia Bình. Ông Sundar tỏ ra quan tâm về khả năng kết nối Internet tại những vùng xâu vùng xa ở Việt Nam. Ông rất ấn tượng với sự phổ cập của Internet và sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp này, ông Trương Gia Bình đưa ra 3 đề xuất với Google để hỗ trợ Việt Nam. “Đầu tiên là đầu tư vào giáo dục công nghệ thông tin tại Việt Nam, như các trường trung học, hội chợ khoa học máy tính, để mang các giá trị đến cho cộng đồng. Thứ hai là chúng tôi muốn Google hỗ trợ về mặt truyền cảm hứng cho các doanh nhân trẻ, không nhất thiết phải là dùng tiền. Cuối cùng là xây dựng Google Labs tại Việt Nam để phát triển R&D cho Google”.

Nói với vị Chủ tịch của FPT, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại Google cho biết gã khổng lồ Internet luôn coi Việt Nam là thị trường lớn. Trước đó, tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Pichai cũng đã cho biết ông đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của Việt Nam trong phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin. Sắp tới, Google sẽ có một số dự án hỗ trợ cho Việt Nam như đào tạo cho khoảng 1.400 kỹ sư, chuyên gia công nghệ thông tin của Việt Nam; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới qua thương mại điện tử và các dự án liên quan đến giáo dục - đào tạo.

Quan điểm này cũng được ông Sundar Pichai nhấn mạnh tại buổi chia sẻ với giới CNTT, start-up và truyền thông vào buổi chiều cùng ngày. CEO cho hay: “Google muốn tiếp cận các cộng đồng khởi nghiệp tại các khu vực khác nhau và cộng đồng ở Việt Nam. Chúng tôi có khóa học đào tạo trong đội ngũ kỹ sư cộng đồng Android. Có các dự án hợp tác với doanh nhân khởi nghiệp và cộng đồng khác. Đó là lý do tôi đã tới Việt Nam lần này, và tôi sẽ tới Việt Nam nhiều lần nữa để tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Việt Nam”.

Khôi Linh

(Nguồn: http://dantri.com.vn/ )