Tìm Hiểu 6 Phát Minh Tuyệt Vời Của Thế Kỷ 21
Những phát minh dưới đây không hề quá xa lạ, có thể bạn đã nghe thấy trong cuộc sống hằng ngày nhưng không hiểu rõ về chúng. Hãy cùng cafehepho.com tìm hiểu nhé!
1. Trí tuệ nhân tạo

Đây là cách để chế tạo robot làm công việc hàng ngày xung quanh nhà. Chào mừng bạn đến với thế giới của trí tuệ nhân tạo, nơi máy móc thực sự có khả năng học tập, lập kế hoạch, quyết định, xem xét, so sánh, sắp xếp và thậm chí tư duy trừu tượng. Não bộ của “họ” không thể ngang bằng với con người và khả năng phần lớn bị giới hạn trong một khu vực cụ thể chứ không phải trên diện rộng. Đây là tiến bộ lớn của công nghệ, sẽ phát triển hơn trong một vài thập niên kế tiếp.

2. Công nghệ nano      

Công nghệ nano là ngành công nghệ liên quan đến việc thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng, kích thước trên quy mô nanomet (nm, 1 nm = 10−9 m). Cụ thể là “máy” tự sao chép bằng kính hiển vi nhỏ có khả năng làm thủng các bức tường của một đơn tế bào.

3. Nhân bản vô tính

Trên thực tế, nhân bản vô tính đã được biết đến từ thế kỷ hai mươi, vì vậy nó không có gì thực sự mới. Tuy nhiên, nếu chúng ta có thể nhân bản con cừu , chúng ta có thể nhân bản một con người, mà có lẽ sẽ trở thành hiện thực chung diễn ra trong những năm suy tàn của thế kỷ XXI. Tất nhiên, mọi người sẽ không nhất thiết phải chế tạo một bản sao của mình chỉ để cho vui, nhưng có lẽ đây một phương tiện thay thế các bộ phận bị lỗi và tái sinh chân tay bị mất. 

4. Chống lực hấp dẫn

Nghe có vẻ khó tin nhưng việc tạo ra các cực có thể làm được trong khoảng bảy mươi năm nữa. Một khi đã làm được, bánh xe sẽ trở thành quá khứ, vì tất cả mọi thứ sẽ đi vào bước đệm từ trường, sức lực của con người chỉ đơn thuần dùng để chỉ hướng mà bạn muốn đi, cho phép các lực từ tính của trái đất tự làm tất cả mọi việc. 

5. Tự động hóa

6 phat minh cua the ky 21 51 Tìm hiểu 6 phát minh tuyệt vời của thế kỷ 21

Đến cuối thế kỷ 21, nhà cửa, xe cộ, tủ lạnh, v..v… sẽ thông minh hơn cả bạn và khả năng thực hiện nhiệm vụ gần như tuyệt đối. Không chỉ căn nhà của bạn sẽ hoàn toàn tự động, mà còn rất nhiều thứ khác, từ máy bay, các nhà máy đến tàu chiến. Thậm chí toàn bộ thành phố sẽ được làm việc dưới sự điều hành của một máy tính trung tâm, sẽ có trách nhiệm làm tất cả mọi thứ từ bật hệ thống phun nước của công viên khi phát hiện tình trạng mất nước trong các bãi cỏ, đến vận hành lưới giao thông và bật đèn vào lúc hoàng hôn.

6. Xe ô tô chạy bằng Hydro

Xe ô tô càng ngày được ưa chuộng trong xã hội hiện đại, vì vậy một nguồn năng lượng mới, thay thế dầu khí lại thân thiện với môi trường càng được mọi người ưa chuộng. Hydro là một loại khí có nhiệt cháy cao nhất trong tất cả các loại nhiên liệu trong thiên nhiên, đã được sử dụng làm nhiên liệu phóng các tàu vũ trụ. Đặc điểm quan trọng của hydro là trong phân tử không chứa bất cứ nguyên tố hóa học nào khác, như cacbon (C), lưu huỳnh (S), nitơ (N) nên sản phẩm cháy của chúng chỉ là nước (H2O), được gọi là nhiên liệu sạch lý tưởng.

 

(Nguồn: )