Hãng bơm Nhật nâng cao năng lực phòng chống lũ cho Việt Nam
Hãng sản xuất máy bơm hàng đầu Nhật Bản Ebara vừa chính thức đưa vào hoạt động nhà máy mới tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại khu vực Đông Nam Á.

Trạm bơm tiêu Hạ Dục II tại Chương Mỹ (Hà Nội) (Ảnh minh họa: TTXVN)


Trong năm 2013, Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung đã phải đối mặt với những đợt thiên tai lớn gây lũ lụt nặng, do ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu.

Chính vì vậy, nhằm nâng cao năng lực trong phòng chống lũ lụt, đầu tháng 12 vừa qua, Ebara đã tổ chức buổi tọa đàm về công nghệ bơm tại Đại học Công nghệ Hà Nội (HaUI) với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này.

Buổi tọa đàm tập trung vệ việc phân tích rung động, công nghệ quan trọng nhằm xác định tính ổn định trong hoạt động của máy bơm. Việc phân tích rung động chính xác sẽ giảm thiểu tác động tiêu cực xung quanh trạm bơm, đem lại hiệu quả trong tưới tiêu và kiểm soát lũ.

Đây là năm thứ ba Ebara đã tổ chức một cuộc hội thảo tương tự tại HaUI, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm của hãng trong lĩnh vực đang rất được quan tâm này, đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực cho ngành.

Buổi tọa đàm cũng được gắn với thực hành, đưa ra những giải pháp, hướng xử lý khi gặp sự cố trong điều kiện thực tiễn.

Năm 1989, Tập đoàn Ebara đã thành lập Quỹ Tưởng niệm Ebara Hatakeyama (EHMF) để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau với các nước Đông Nam Á, thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế như chia sẻ kỹ thuật, kinh nghiệm về phòng chống bão lũ.

Kể từ khi thành lập, EHMF đã tổ chức 232 cuộc hội thảo ở nhiều địa điểm tại khắp các quốc gia Đông Nam Á, với hơn 10.000 lượt đại biểu tham dự. Trong năm tài chính 2013, bảy cuộc hội thảo đã được lên kế hoạch tổ chức ở Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Indonesia và một số địa điểm khác./.

(Nguồn: khoahocphothong.com.vn )