Độc đáo ngôi nhà tự chuyển động theo thời tiết
Có những ngôi nhà dành cho khí hậu lạnh được thiết kế để giữ ấm bên trong hoặc có những ngôi nhà ở nơi khí hậu nóng bức với những thiết kế cho phép không khí lưu chuyển bên trong và giúp cho người sống bên trong mát mẻ. Tuy nhiên, việc kết hợp 2 loại nhà này là điều khó khăn cho tới khi một ngôi nhà độc đáo đã ra đời.

Ngôi nhà độc đáo tự chuyển động theo khí hậu, thời tiết
Ngôi nhà độc đáo tự chuyển động theo khí hậu, thời tiết

Đây  là ngôi nhà có chức năng gấp độc đáo và có thể thay đổi được 8 hình dạng khác nhau để phù hợp theo mùa, thời tiết và thậm chí cả thiên văn.

Ví như trong mùa hè, phòng ngủ sẽ hướng về phía đông và theo đường đi của mặt trời mọc khi chủ nhân thức dậy. Sau đó nó sẽ xoay để người bên trong luôn có ánh nắng, trong khi đó ngôi  nhà tự tạo ra năng lượng thông qua các tấm pin thu năng lượng mặt trời.

Ngôi nhà mang tính cách mạng này được dựa trên công trình của một nhà toán học đầu thế kỷ 20, người khám phá ra cách phân tách một hình vuông và sắp xếp các phần của nó thành một hình tam giác tương ứng.

Sự linh hoạt của ngôi nhà giúp nó thích nghi với mọi thời tiết từ mùa đông sang mùa hè, từ ngày sang đêm bằng cách tự xoay chuyển. Những bức tường nặng nề bên ngoài được mở ra làm tường bên trong, cho phép các bức tường kính bên trong trở thành những tấm bình phong, cửa sổ có thể trở thành cửa ra vào và ngược lại.

Căn nhà bao gồm 2 phòng ngủ, một phòng khách mở và một phòng tắm. Tuy nhiên nó có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của người sống bên trong.

Ngôi nhà độc đáo này là của các kiến trúc sư người Anh là David Grunberg và Daniel Woolfson, những người lập nên công ty D*Hau để phát triển mô hình nhà này.

(Nguồn: )