Cảnh báo động đất nhờ phần mềm điện thoại
Chỉ cần sử dụng điện thoại của Blackberry, người dân ở thủ đô Mexico City sẽ được gửi cảnh báo sớm về động đất trước khi thảm họa diễn ra…

Thiết bị này sẽ giúp thủ đô Mexico City nói riêng và Mexico nói chung hạn chế được tối đa những thương vong không đáng có như thế này
Thiết bị này sẽ giúp thủ đô Mexico City nói riêng và Mexico nói chung
hạn chế được tối đa những thương vong không đáng có như thế này

Thủ đô Mexico City vừa cho ra mắt một phần mềm điện thoại miễn phí có khả năng cảnh báo các động đất sắp diễn ra - một ứng dụng vô cùng ý nghĩa và hữu dụng trong bối cảnh các trận động đất có nguy cơ xảy ra liên tiếp tại khu vực này.

Đây là ứng dụng được cung cấp bởi dịch vụ bảo vệ dân sinh của Mexico. Được biết, khi phần mềm được cài đặt, người dân sẽ nghe thấy chuông báo động trong khoảng từ 40 - 50 giây trước khi một trận động đất 6,5 hoặc mạnh hơn diễn ra. Khoảng thời gian này đủ để người dân có thời gian để sơ tán. Chuông báo động vẫn sẽ kêu ngay cả khi điện thoại được đặt trong chế độ im lặng.

Hiện nay chỉ có điện thoại Blackberry cài được phần mềm này, do dòng điện thoại này có công nghệ gửi các cảnh báo đến số đông chỉ trong vòng 5 giây từ khi cảnh báo được đưa ra. Tuy nhiên các dòng điện thoại khác sẽ được tích hợp phần mềm này trong tương lai.

Hôm 21/3 vừa qua, thủ đô Mexico City đã bị rung chuyển bởi một trận động đất mạnh 7,4 độ richter, khiến hàng ngàn người bị mất nhà cửa. Trước đó, vào năm 1985, một trận động đất mạnh 8 độ ríchter cũng đã xảy ra ở đây, khiến 10.000 người chết và làm nền kinh tế của Mexico thiệt hại nặng nề.

(Nguồn: khoahoc )