Mẹ đau đầu vì con biếng ăn.
Nhiều mẹ mất nhiều công sức chế biến các món dinh dưỡng nhưng trẻ vẫn không chịu ăn.

Bạn thường mất rất nhiều thời gian và công sức tìm hiểu và chế biến các món ăn đầy đủ dinh dưỡng và cầu kì nhưng bọn trẻ vẫn không chịu ăn. Điều đó khiến nhiều mẹ ức chế đến phát khóc, hì hụi nấu nướng hàng tiếng đồng hồ để chế biến món ăn cho con, nhưng con vẫn không chịu ăn đã khiến các mẹ không kiềm chế được và có những hành động thiếu suy nghĩ như: quát mắng, dọa nạt, thậm chí đánh cảnh cáo,… Tất cả những hành động đó không những không thể cải thiện tình trạng biếng ăncủa con mà ngược lại càng khiến trẻ khiếp sợ, đến mức đến bữa ăn trẻ thường trốn tránh, kêu khóc. Với những mẹ nóng tính không kiểm soát được cảm xúc còn làm con trẻ sợ sệt và lẩn tránh mẹ vì hàng ngày bị mẹ nhồi nhét thức ăn và những hình phạt bạo lực.

Mẹ đau đầu vì con biếng ăn - 1

Công việc bận rộn khiến nhiều bà mẹ trẻ không có nhiều thời gian để chăm bẵm bé yêu của mình, nên con biếng ăn là vấn đề nan dải và làm đau đầu không ít bậc phụ huynh. Những bữa ăn kéo dài hàng tiếng đồng hồ, hay những tiếng quát mắng thúc giục con ăn đã trở thành chủ đề quen thuộc được đem ra chốn công sở tranh cãi.

Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc cho con sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứng biếng ăn cho trẻ. Một số các mẹ có con biếng ăn cho là dinh dưỡng cung cấp cho sự phát triển của con không gì tốt bằng việc bổ sung thức ăn hàng ngày một cách hợp lý, đầy đủ dưỡng chất hoàn toàn tự nhiên là đảm bảo và an toàn nhất. Nhưng có không ít mẹ lại có quan điểm ngược lại, vì hệ tiêu hóa của các bé chưa phát triển hoàn thiện, một số vi chất khó hấp thụ bằng đường ăn khiến trẻ thiếu hụt và mất cân bằng dinh dưỡng dẫn đến chứng biếng ăn. Chính vì vậy, cần bổ sung cho con những vi chất có lợi cho hệ tiêu hóa bằng một số sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như sản phẩm Enzymbimin là rất cần thiết.

Mẹ đau đầu vì con biếng ăn - 2

Là sản phẩm dạng thực phẩm chức năng bổ dưỡng, an toàn Enzymbimin chứa các enzym tiêu hóa cần thiết có lợi thúc đẩy quá trình hấp thụ, chuyển hóa giúp bé ăn ngon, các men vi sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột giúp phòng và hỗ trợ rối loạn tiêu hóa, taurine phát triển não bộ, lysine - vitamin và khoáng chất nâng cao sức khỏe và phát triển toàn diện.

Mẹ đau đầu vì con biếng ăn - 3

Nếu làm mọi cách mà con bạn vẫn không chịu ăn thì tốt nhất các mẹ hãy cho con dùng Enzymbiminđể bổ sung kịp thời các vi chất có lợi nhằm tăng cường dinh dưỡng và cải thiện tình trạng chán ăn dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Ngoài ra, để trẻ cảm thấy ăn uống không còn là vấn đề “cực hình”, các mẹ nên tạo cảm giác hứng thú cho trẻ ngay từ thìa đầu tiên. Ngoài việc chú trọng đến loại thực phẩm, cách chế biến phù hợp với độ tuổi và khẩu vị của bé, cần phải đảm bảo vị giác và khứu giác của bé cảm nhận mùi, vị của thức ăn tốt. Khi cảm thấy thơm ngon, bé sẽ ăn một cách tự nhiên mà không cần phải ép hay “ dọa nạt”.  Chúc các mẹ thành công!

(Nguồn: Thaoduocphapanh )