Chuẩn bị có thuốc giúp trường sinh
Các nhà khoa học tại ĐH Hoàng Gia London mới đây đã phát hiện một loại gene là nguyên nhân của quá trình lão hóa ở người. Phát hiện có thể mở đường để phát triển loại thuốc giúp trường sinh bất lão hoặc ít nhất cũng làm chậm quá trình này.
Nghiên cứu tiến hành trên 172 cặp song sinh độ tuổi 32-80 cho thấy gene có tên “Father Time” (tạm dịch Cha của thời gian) đóng vai trò quyết định đến tuổi tác. Gene này được kiểm soát trong suốt cuộc đời bởi nhiều yếu tố trong đó có chế độ ăn uống, môi trường, cách sống và đôi khi chúng hoạt động rất sớm. Đặc biệt, việc thay đổi biểu sinh (thay đổi chất hóa học của ADN) gây ra bởi môi trường đóng vai trò rất quan trọng của quá trình lão hóa.

“Chúng tôi đã xác định được việc thay đổi biểu sinh liên quan nhiều đến tốc độ lão hóa và tuổi thọ”, TS Jordana Bell, một trong tác giả nghiên cứu, cho biết. “Kết quả có thể giúp chúng ta hiểu được cơ chế lão hóa tự nhiên và lão hóa do bệnh tật đồng thời tìm hiểu kỹ hơn yếu tố môi trường ảnh hưởng đến những thay đổi biểu sinh. Nghiên cứu mở đường cho việc phát triển thế hệ thuốc giúp làm giảm hoặc ngăn chặn tuổi tác”.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Thư viện trực tuyến Khoa học Di truyền số ra mới đây.
(Nguồn: ĐVO )