Liều thuốc kéo dài sự sống cho người bị ung thư vú
Phụ nữ Trung Quốc thường ăn cải bắp, súp lơ và những loại rau nhiều lá nên có tỷ lệ sống sót cao hơn sau khi bị ung thư vú.
Nghiên cứu được thực hiện trong giai đoạn 2002-2006 vừa được công bố dựa trên số liệu từ 4.886 phụ nữ Trung Quốc trong độ tuổi 20-75 bị chẩn đoán bị ung thư vú ở giai đoạn từ một đến bốn.

Những bệnh nhân này ăn các loại rau thuộc họ cải trong vòng 36 tháng sau khi biết họ bị mắc bệnh hiểm nghèo thì tỷ lệ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân gì cũng giảm 27-62% so với những người ít hoặc không ăn rau họ cải. Nguy cơ bị tái phát ung thư ở những người ăn nhiều rau họ cải cũng giảm 21-35%.


Rau họ cải có một số hoạt chất ức chế tế bào ung thư. (Nguồn: AP)

Sarah Nechuta, nghiên cứu sinh tiến sĩ ở ĐH Vanderbilt, Tennessee (Mỹ) nói rằng kết quả nghiên cứu cho thấy những người bị ung thư vú nên ăn nhiều rau có màu xanh lục, rau họ cải, như cải bắp, súp lơ.

Chế độ ăn của phụ nữ Trung Quốc và phương Tây rất khác nhau. Phụ nữ Trung Quốc thường thích ăn củ cải, cải bắp, còn phụ nữ phương Tây thích ăn súp lơ và mầm cải buxen hơn. Phụ nữ Trung Quốc ăn nhiều rau hơn người phương Tây.

Theo Nechuta, nghiên cứu trong tương lai nên tập trung vào vai trò của các hợp chất sinh học, gồm isothiocyanates và indoles, trong rau họ cải, cũng như liều lượng bao nhiêu là đủ để tác động lên tế bào ung thư.
(Nguồn: Đất Việt Online )