Phụ nữ cao có nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư
Phụ nữ có chiều cao lớn có khả năng mắc nhiều bệnh ung thư hơn so với người có chiều cao khiêm tốn, theo một nghiên cứu của Đại học Oxford.
Một tế bào ung thư được nhìn thấy dưới kính hiển vi. Ảnh: NCI.

Nghiên cứu chỉ ra các bệnh liên quan với chiều cao như đại tràng, trực tràng, u hắc tố ác tính, ung thư vú, tử cung, ung thư buồng trứng, thận, bệnh bạch cầu. Guardian cho biết, các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu ở 97.000 phụ nữ với chiều cao từ 1m52 đến 1m76. Kết quả cho thấy, tỷ lệ phát triển của bệnh ung thư tăng 16% cho mỗi 10cm.

Với những người có chiều cao khoảng 1m52, tỷ lệ mắc bệnh ung thư là 750/100.000 phụ nữ mỗi năm. Ở người có chiều cao trung bình, tỷ lệ này là 850/100.000. Còn ở phụ nữ cao 1m76 tỷ lệ là 1.000/100.000 phụ nữ mỗi năm.

Tuy nhiên, Sara Hiom, giám đốc thông tin y học thuộc tổ chức chuyên nghiên cứu về ung thư tại Anh lưu ý: "Những người cao không nên lo lắng bởi kết quả này. Hầu hết mọi người không cao hơn nhiều so với mức trung bình và chiều cao sẽ chỉ có ảnh hưởng nhỏ về nguy cơ ung thư ở họ".

Theo số liệu thống kê mới đây ở Anh, số người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng, trong đó chủ yếu là ở đàn ông. Các nhà khoa học đưa ra ước tính về nguy cơ mắc bênh ung thư trong suốt cuộc đời của mỗi người là 42% bởi vì lão hóa, béo phì và các yếu tố khác.

(Nguồn: Theo Vnexpress )