Nhà nổi tránh sóng thần
Cấu trúc nhà nổi có hình dáng giống chiếc thuyền được thiết kế để sử dụng trong trường hợp thiên tai như sóng thần, lũ lụt.

Theo Gizmag, nhà nổi tránh sóng thần có tên Tsunamiball, được thiết kế với hình dáng giống một chiếc thuyền. Tsunamiball có chiều dài 6 m, chiều rộng 3 m, chiều cao 2,5 m. Vật liệu chủ yếu để làm nhà nổi là ván ép.

Lớp vỏ nhà nổi được bao phủ thêm một lớp polyester chống mài mòn và gia cố một lớp epoxy để có độ dẻo dai và bền như vật liệu kevlar, dày 6,4 cm. Thiết kế này nhằm đảm bảo cho cấu trúc nhà nổi có thể chịu được các va chạm với mảnh vỡ trôi nổi khi xảy ra thảm họa thiên tai.

Khi hoàn thiện, toàn thân nhà sẽ có tổng cộng 60 lớp gỗ để đảm bảo độ bền. Ốc vít được dùng để gắn các lớp gỗ lại với nhau, tuy nhiên sau đó sẽ được tháo ra và thay vào đó bằng các vật liệu nhựa đặc biệt. Tsunamiball cũng có các hệ thống cửa sổ để giúp người bên trong quan sát.

Chris Robinson, người thiết kế Tsunamiball cho biết, công trình này được lên ý tưởng để đảm bảo cho ông và gia đình có thể sóng sót an toàn trong trường hợp xảy ra thảm họa thiên tai như lũ lụt, sóng thần.

Trong tương lai, nhà nổi có thể được lắp đặt thêm các tấm năng lượng mặt trời, động cơ điện, nhà vệ sinh, khu vực nhà bếp, ghế dự bị có thể gấp thành giường, võng, lò sưởi điện...

Nhà nổi đang trong giai đoạn lắp đặt và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm tới. Việc thử nghiệm Tsunamiball sẽ được tiến hành ở bể bơi và sau đó là thả xuống biển.

1-6038-1396321793.jpg

Bên trong nhà nổi Tsunamiball. Ảnh:Gizmag

l
(Nguồn: Linh Anh )