Những điều vi diệu mà bạn không thể tin Google có thể làm
Ngoài khả năng tìm kiếm ra Google còn có rất nhiều tính năng rất hữu ích khác mà hầu hết chúng ta đều không hề biết.

Hiện nay, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới và nó gần như là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, ngoài khả năng tìm kiếm của mình, Google còn có thể làm được rất nhiều điều thú vị khác mà không nhiều người có thể biết.

1. Đo lượng calorie của món ăn

Bạn đang ăn kiêng? Bạn muốn tìm hiểu về lượng calorie của mỗi thực phẩm để từ đó chuẩn bị những bữa ăn vẫn đầy đủ năng lượng nhưng không gây béo? Và thật may mắn là từ Google chúng ta có thể dễ dàng làm được việc này.

Những điều vi diệu mà bạn không thể tin Google có thể làm - Ảnh 1.

 Bảng so sánh lượng calorie của pizza và cơm trắng.

Rất đơn giản, chỉ cần nhập vào từ khóa "food vs food" là chúng ta sẽ biết được lượng calorie đưa vào cơ thể khi ăn chúng. Ví dụ khi cần so sánh pizza và cơm, chỉ cần nhập vào "pizza vs rice" như hình trên. 

2. Dịch chữ tượng hình bằng cách vẽ chúng

Có thể nói, ngoài khả năng tìm kiếm còn có một tính năng khác của Google được rất nhiều người sử dụng không kém đó chính là Google Translate. Tuy nhiên, với những ngôn ngữ bằng chữ tượng hình thì làm thế nào để dịch khi bàn phím của chúng ta không thể nhập vào được chữ đó? Đơn giản thôi, hãy vẽ nó ra như hướng dẫn dưới đây.

Những điều vi diệu mà bạn không thể tin Google có thể làm - Ảnh 2.

 Đầu tiên, chọn vào biểu tượng hình "Bút chì" này.

Những điều vi diệu mà bạn không thể tin Google có thể làm - Ảnh 3.

 Tiếp theo, hãy cố gắng vẽ ra giống nhất có thể chữ muốn dịch, sau đó Google sẽ hiện ra một bảng gợi ý và chúng ta chỉ cần chọn vào chữ tương ứng với hình vẽ của mình.

Những điều vi diệu mà bạn không thể tin Google có thể làm - Ảnh 4.

Cuối cùng chỉ cần lựa chọn ngôn ngữ muốn dịch ra là thành công.

3. Hướng dẫn đọc những con số lớn

Sẽ có đôi lúc ta bắt gặp một con số rất lớn và không thể nào biết cách phát âm nó bằng tiếng Anh như thế nào. Nếu thế thì không cần phải qua lo lắng, Google có thể giúp chúng ta giải quyết việc này một cách dễ dàng. Theo đó, chỉ cần gõ vào thanh tìm kiếm của Google con số muốn phát âm kèm theo sau là cụm từ "=english" như hình dưới đây.

Những điều vi diệu mà bạn không thể tin Google có thể làm - Ảnh 5.

 Cách đọc những con số lớn mà Google có thể giúp chúng ta.

4. Tính tiền boa và chia tiền hoá đơn

Ngày nay, mỗi khi đi ăn với bạn bè, chúng ta thường có thói quen "campuchia". Nhưng liệu khi số tiền hoá đơn rất lớn, cùng với đó là tiền boa phục vụ lại tính theo phần trăm thì làm thế nào để chia bây giờ? Nếu có rơi vào trường hợp này, hãy nhớ ngay đến Google.

Để có thể chia hoá đơn và tính tiền boa, gõ vào thanh tìm kiếm dòng chữ "tip calculator", sau đó một bảng tính sẽ hiện ra và chúng ta chỉ việc nhập vào số tiền, phần trăm của tiền boa và số người là Google sẽ chia giúp bạn số tiền mỗi người cần phải góp vào.

Những điều vi diệu mà bạn không thể tin Google có thể làm - Ảnh 6.

 Bảng tính tiền tip của Google.

5. Hẹn giờ báo thức

Hẹn giờ là một tính năng khá thú vị của Google. Theo đó, chúng ta chỉ việc nhập vào ô tìm kiếm theo cú pháp "[thời gian] timer". Ví dụ, nếu muốn báo thức sau 4 phút nữa, chỉ việc nhập vào "four minutes timer". Ngay khi nhấn Enter, thời gian sẽ hiện ra và bắt đầu quá trình đếm lùi. Đến khi hết giờ sẽ có một âm thanh tích tắc vang lên để báo hiệu.

Những điều vi diệu mà bạn không thể tin Google có thể làm - Ảnh 7.

 Giao diện của tính năng hẹn giờ báo thức.

6. Tìm lịch thi đấu bóng đá

Chỉ cần nhập tên giải bạn muốn tìm, Google sẽ cho bạn đầy đủ về thời gian diễn ra các trận đấu hấp dẫn nhất. Ví dụ, muốn tìm lịch thi đấu của giải Ngoại hạng Anh, hãy nhập vào "Epl" hay "Premier League".

Những điều vi diệu mà bạn không thể tin Google có thể làm - Ảnh 8.

 Gõ vào tên giải để tìm lịch thi đấu cũng như kết quả của những tuần trước đó.

(Tổng hợp)

(Nguồn: www.kenh14.vn )