Cây Bonsai bay lở lửng
Ngày nay, nhờ việc ứng dụng công nghệ mới, chúng ta không những vẫn có thể chăm sóc, cắt tỉa cây như truyền thống mà còn chiêm ngưỡng cây bonsai lơ lửng trong trạng thái không trọng lực.

Những nhà phát minh của Nhật Bản đã có một quyết định táo bạo và độc đáo khi kết hợp công nghệ cao với nghệ thuật để tạo ra cây cảnh (bonsai) bay đầu tiên trên thế giới. Bầu cây được đặt trên một chậu cảnh có từ tính đặc biệt giúp nó cân bằng trong không khí, và thậm chí là còn xoay vòng tại chỗ. Hiện nay phát minh này đã xuất hiện trên trang web gây quỹ Kickstarter.

Nghệ thuật làm vườn trong không khí

Nghệ thuật trồng cây bonsai của Nhật Bản từ xưa vốn đã nổi tiếng toàn thế giới vì sự cầu kỳ, tinh tế. Ngày nay, nhờ việc ứng dụng công nghệ mới, chúng ta không những vẫn có thể chăm sóc, cắt tỉa cây như truyền thống mà còn chiêm ngưỡng cây bonsai lơ lửng trong trạng thái không trọng lực.

Khi công nghệ kết hợp với nghệ thuật cây cảnh

Từ video có thể thấy được rằng, cây bonsai cùng bầu đất với đường kính khoảng 6 cm “trôi nổi” trên một đế nam châm, cách đế khoảng 2 cm. Không chỉ treo lơ lửng trong không khí, những cây bonsai còn xoay xoay tại chỗ rất vui mắt.

Họ đã làm thế nào?!

Bộ cây cảnh “bay” gồm có 02 bộ phận: phần đế và bầu đất. Đế làm bằng sứ trắng, bên trong có gắn một nam châm cực mạnh và cơ cấu xoay. Phần bầu đất, thực chất là một miếng bọt biển để hấp thụ nước và có gắn nam châm bên trong với cực ngược với cực nam châm của đế. Và tất nhiên, không thể thiếu cây cảnh!


Giá của mỗi bộ cây có thể dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu VND

Giá của mỗi bộ cây có thể dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu VND

Một thiết bị nhỏ nhắn như vậy nhưng có giá không hề rẻ chút nào, dao động trong khoảng từ 200 đến 10000 đô la Mỹ (theo tỉ giá hiện tại thì tương đương từ 4,5 triệu đến hơn 223 triệu VND).

 

(Nguồn: http://genk.vn/ )