Châu Âu lập trung tâm chống hacker
Dự kiến, tháng 1/2013, Liên minh châu Âu khai trương trung tâm phòng chống tội phạm mạng, giúp chính phủ, doanh nghiệp và người dân các nước thành viên tránh hiểm họa tin tặc.
rực thuộc Cơ quan Cảnh sát châu Âu, trung tâm sẽ có khoảng 50 nhân viên, ngân sách 4,6 triệu euro (127 tỷ đồng), và nhiệm vụ chính là phát hiện, triệt phá các tổ chức, cá nhân đánh cắp dữ liệu, liên quan lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng, Ủy viên châu Âu phụ trách các vấn đề nội khối, bà Cecilia Malmström, cho biết.


Tội phạm mạng mỗi năm gây thiệt hại 388 tỷ USD (Ảnh: wikispaces.psu.edu)

Theo Ủy ban châu Âu, hơn 1 triệu người trên thế giới trở thành nạn nhân của hacker mỗi ngày. 

Theo khảo sát mới đây của bộ phận Norton thuộc công ty bảo mật Symantec, tội phạm mạng mỗi năm khiến thế giới thiệt hại 388 tỷ USD, trong đó có 114 tỷ USD thiệt hại tài chính và 274 tỷ USD thiệt hại về thời gian (nghỉ làm, giảm năng suất lao động vì máy tính hỏng, chờ sửa chữa…).

“Con số 388 tỷ USD vượt chi phí của buôn lậu cocain, heroin và cần sa. Trong đời mình, hơn 2/3 người lớn lướt mạng trên thế giới là nạn nhân của tội phạm tin học. Con số này ở mỹ là 3/4. Nếu 3/4 số người trên đường phố ở Mỹ bị cướp giật, mọi người sẽ rất kinh sợ. Nhưng đây đúng là thực tế trong thế giới mạng”, Adam Palmer, cố vấn cao cấp về an ninh mạng của Norton, nói.
(Nguồn: Đất Việt Online )