Trung Quốc sẽ mua lại Yahoo
Theo thông tin mới nhất từ Tạp chí Bloomberg của Mỹ, một nhóm đầu tư do Jack Ma, Chủ tịch của Alibaba, công ty thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc đã sẵn sàng mua lại Yahoo.

Trung Quốc sẽ mua lại Yahoo, Tin tức quốc tế, Tin tức trong ngày, mua lai yahoo, cong ty thuong mai trung quoc, yahoo, bao, tin tuc, tin hot, tin hay

Liệu số phận Yahoo có rơi vào tay một công ty của Trung Quốc? (Nguồn: businessinsider.com)

Hiện tại, Alibaba đã có đủ tiền để mua lại toàn bộ Công ty Yahoo. Trong khi đó, 2 công ty tư vấn tài chính là Blackstone và Bain cũng đang có ý định thâu tóm Yahoo.

Khác với Alibaba muốn mua lại toàn bộ Yahoo, 2 công ty này chỉ muốn chỉ mua 1 phần. Tuy nhiên, Yahoo vẫn chưa nhận được lời đề nghị từ Alibaba và giá của vụ chuyển nhượng này cũng chưa được tiết lộ.

Sau những thông tin trên, cổ phiếu của Yahoo đã tăng 4%. Công ty thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba muốn lấy lại 40% cổ phần của Alibaba mà Yahoo hiện đang nắm giữ. Chủ tịch Alibaba cũng đã nhiều lần khẳng định rằng ông rất muốn mua lại Yahoo.

Trước đó, ngày 30-11, công ty đầu tư tài chính Silver Lake và Microsoft cũng đã trả giá 16,6 USD/cổ phiếu để mua lại 1 phần cổ phiếu của Yahoo, sau đó thì Tập đoàn đầu tư của Mỹ là TPG Capital, lại trả giá cao hơn.

Hiện tại, “số phận” của Yahoo vẫn còn là một “ẩn số” chưa có đáp án cuối cùng.

(Nguồn: Đất Việt )