Samsung sẽ tiếp tục sản xuất linh kiện cho Apple sau 2012
Mặc dù trong thời gian qua, những cuộc chiến nảy lửa xuyên lục địa giữa Apple và Samsung về bằng sáng chế liên tục nổ ra nhưng xét về mối quan hệ cung ứng phụ kiện, Apple vẫn là khách hàng lớn của Samsung và mới đây, Giám đốc điều hành của Samsung là ông Lee Jae-yong còn cho biết hãng này sẽ tiếp tục cung ứng một số linh kiện trọng yếu cho Apple từ sau năm 2012.
Hồi đầu tuần, tờ Korea Times từng cho biết Apple mong muốn Samsung sẽ tiếp tục sản xuất những con chip A6 lõi tứ cho các máy iPhone và iPad mới. Và giờ đây mối quan hệ này sẽ còn kéo dài thêm một thời gian nữa mặc cho hai hãng vẫn còn đấu đá khá quyết liệt với nhau. Được biết, sau khi được mời dự buổi lễ tưởng niệm Steve Jobs , ông Lee đã có một buổi họp kéo dài hơn 2 giờ với Tim Cook, hiện là CEO của Apple. Trong buổi gặp mặt này, hai vị CEO đã bàn về những thử thách trong thời gian qua cũng như bàn về những đường lối để cải thiện mối quan hệ của mình trong tương lai.


"
Đối với giai đoạn trong năm 2013-2014, chúng tôi đã thảo luận để tìm ra cách tốt nhất để cung ứng những linh kiện thậm chí còn tốt hơn", ông Lee nói khi xác nhận việc Samsung sẽ tiếp tục cung ứng các linh kiện cho Apple ít nhất là trong suốt năm 2012 và có thể kéo dài hơn sau đó. Tuy nhiên, Lee cũng cho biết rằng Samsung sẽ cân nhắc lại những lựa chọn của mình để xem coi có nên mở rộng cuộc chiến pháp lý với Apple hay không, và rằng Samsung sẽ không ngồi yên để Apple làm tổn hại đến những lợi ích của họ. Lee cũng nói thêm là trong giới kinh doanh luôn xuất hiện sự cạnh tranh gay gắt nhưng nó "cần phải được công bằng để phục vụ cho lợi ích của người tiêu dùng, lập trường này đã từng tồn tại trong quá khứ, nó đang diễn ra ở hiện tại và cũng sẽ tiếp tục trong tương lai".
(Nguồn: Tinh tế )