Google chưa có ý định đưa Chrome lên nền di động
Trưởng đại diện Google khu vực Đông Nam Á cho biết, hãng này đang cố gắng mở rộng thị phần trình duyệt Chrome tại Việt Nam và chưa có ý định phát triển lên các nền tảng mobile.
Đại diện Google khu vực Đông Nam Á nói về trình duyệt Chrome tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.
Đại diện Google khu vực Đông Nam Á nói về trình duyệt Chrome tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Cùng với Internet Explorer, Firefox, Google Chrome là một trong những trình duyệt phổ biến dù xuất hiện sau các đối thủ. Theo số liệu của hai công ty phân tích web Net ApplicationsStarCounter, tính đến tháng 8/2011, trình duyệt này đã có thị phần trên 20%, nhiều khả năng sẽ chiếm vị trí thứ hai của Firefox cuối năm nay.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Sergio Salvador, Trưởng đại diện của Google tại Đông Nam Á, cho rằng dù đang có tốc độ tăng trưởng, nhưng tại thị trường Việt Nam, Chrome vẫn còn chiếm thị phần hạn chế. Một trong những ưu tiên của hãng là phổ biến hơn nữa trình duyệt này cho người dùng. Hôm qua, hãng đã ký thỏa thuận với VNG về việc phân phối phiên bản tùy biến màn hình home tại Việt Nam.

Google cho biết, Chrome là trình duyệt bảo mật tốt và tốc độ nhanh, trong 3 năm trở lại đây chưa hề có một lần bị hack, dù hãng treo tiền thưởng, thách thức các hacker.

Trả lời câu hỏi của VnExpress.net về việc phổ biến hơn nữa trình duyệt này, ông Sergio Salvador cho biết, hiện Chrome đang có các phiên bản cho PC, Mac và Linux. Google vẫn không có kế hoạch đưa trình duyệt của mình lên di động, dù hãng đang có một hệ điều hành cho smartphone là Android, nhưng nền tảng này dùng một phần mềm riêng.

(Nguồn: Theo VnExpress )