Galaxy Tab 10.1 bị cấm vĩnh viễn tại Đức
Apple lại giành thêm một chiến thắng nữa trong nỗ lực duy trì vị trí số 1 trên thị trường máy tính bảng khi tòa án Đức ra lệnh cấm bán các sản phẩm Galaxy Tab 10.1 của Samsung tại đây.

Thẩm phán Johanna Brueckner-Hoffman (Đức) vừa đưa ra phán quyết có lợi cho Apple hôm thứ 6 (9/9) khi cấm bán vĩnh viễn các sản phẩm Samsung Galaxy Tab 10.1 trên lãnh thổ Đức.

Theo thẩm phán, “thiết kế tối giản của Apple không phải là lựa chọn công nghệ duy nhất để tạo ra một máy tính bảng, các thiết kế khác đều có thể tồn tại”, và do đó, máy tính bảng của Samsung chỉ đơn giản là “phiên bản sao chép” thiết kế iPad đã được Apple bảo hộ tại châu Âu. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc vẫn còn một cơ hội để kháng cáo lại quyết định này.


Lệnh cấm sơ bộ của tòa án Đức trong vụ Apple – Samsung được đưa ra đầu tiên hôm 9/8/2011, theo đó Samsung không được bán máy tính bảng trên toàn châu Âu, trừ Hà Lan. Ngày 16/8, phạm vi phán quyết bị thu hẹp, chỉ còn áp dụng trên lãnh thổ Đức.


Craig Cartier, chuyên gia phân tích tại Công ty tư vấn Frost & Sullivan, cho rằng lệnh cấm đưa ra hôm 9/9 của tòa án Đức dù không ảnh hưởng nghiêm trọng tới Samsung, nhưng sẽ trở thành tiền lệ cho các vụ kiện tương tự và gây hậu quả tới trận chiến bằng sáng chế đang diễn ra khắp thế giới.
(Nguồn: Theo VietNamNet )