Cơn sốt iPhone 5 đã bắt đầu từ châu Âu
Dù chính hãng chưa hé răng lời nào về thời điểm phát hành con dế iPhone kế tiếp nhưng mạng di động Deutsche Telekom AG đã bắt đầu cho phép khách hàng đăng ký "giữ suất".

Theo thông báo mới nhất từ Deutsche Telekom, người dùng có thể đăng ký trực tiếp qua tổng đài, tại các đại lý hay qua web. Tuy nhiên, mạng này vẫn phải rào trước đón sau khi nhấn mạnh đây không phải là "sự xác nhận rằng iPhone mới sắp sửa xuất xưởng", có lẽ là để tránh làm phật ý Apple.

Và dù Deutsche Telekom chẳng quảng bá chính sách đặt hàng iPhone 5 này một cách rầm rộ nhưng các fan của Apple ở khắp châu Âu đã phấn khích quá mức, đủ để truyền tai nhau với tốc độ chóng mặt. Chương trình đặt hàng chỉ áp dụng cho những khách hàng mua iPhone 5, nhưng thời điểm phát hành chính xác cũng không được Deutsche Telekom chia sẻ với chính những khách hàng này.

Như thường lệ, Apple vẫn câm như hến về iPhone 5, từ tên gọi, cấu hình cho đến thời điểm xuất xưởng nhưng tin đồn thì xuất hiện tơi tới trên mạng, hết ngày này qua ngày khác. Được cài sẵn hệ điều hành mới iOS 5, iPhone 5 sẽ cho phép đồng bộ dữ liệu không dây giữa iPhone với máy tính. Ngoài ra, iPhone 5 còn được nâng cấp lên camera 8 chấm để hỗ trợ các tính năng chụp ảnh mới đầy mạnh mẽ của iOS 5. Vi xử lý A5 - vốn đang được trang bị cho iPad 2, cũng chính là bộ não mới của iPhone.

Ngoài tin đồn về iPhone 5, cộng đồng mạng cũng rộ lên một tin đồn khác về iPhone Nano với những đặc điểm như màn hình nhỏ hơn và giá rẻ hơn so với iPhone 4. Đương nhiên, Apple cũng chẳng bình luận gì về thông tin này. Chỉ có điều, khác với tất cả các đối thủ, sự im lặng của Apple chỉ càng khiến cho tần suất xuất hiện trên mặt báo của hãng thêm dày đặc,

Tháng trước, phù thủy Steve Jobs từ chức Tổng Giám đốc điều hành trong sự nuối tiếc của cả giới công nghệ lẫn các fan. Thậm chí có fan đã chạy bộ 13 dặm theo logo hình quả táo tại Tokyo để tri ân Steve Jobs.
(Nguồn: Theo VietNamNet )