Nokia hợp tác với đại học VN phát triển ứng dụng di động
Hãng Nokia hợp tác với Đại học Khoa học tự nhiên và Đại học Bách khoa TP HCM xây dựng trung tâm ứng dụng di động, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển ứng dụng, dịch vụ hữu ích và tăng cường kinh nghiệm thực tế.

Hợp tác giữa Nokia và các trường đại học Việt Nam được đánh dấu bằng chương trình “Tap That App”, giúp phát triển hệ cộng sinh di động cho thị trường Việt Nam.

Sinh viên và thành viên tham gia “Tap That App” sẽ tạo và khám phá tiến trình phát triển ứng dụng dựa trên việc tận dụng ứng dụng web và các nền tảng Qt, Java hay Windows Mobile. Khi khóa học kết thúc, những ý tưởng hay nhất sẽ được phát triển thành ứng dụng thực tế và đưa lên kho ứng dụng Ovi Store.

Trường đại học nào có ứng dụng được tải về nhiều nhất sẽ có cơ hội trình diễn sản phẩm của họ tại Nokia Developer Summit hoặc Nokia Connection 2012, giúp sinh viên thêm kinh nghiệm và tự tin khi trình diễn ý tưởng của họ trong môi trường quốc tế.

Ông Neil Gordon, Phó chủ tịch bộ phận bán hàng Nokia Đông Nam Á - Thái Bình Dương cho biết Nokia mong muốn hỗ trợ tối đa cho nhà phát triển ứng dụng Việt Nam. Hợp tác với các đại học sẽ mở ra cơ hội mới cho sinh viên nhằm hiện thực hóa ý tưởng của họ thành những ứng dụng hữu ích và hấp dẫn trên Ovi Store.

Chương trình “Tap That App” bắt đầu từ tháng 8/2011 đến 6/2012. Một số quốc gia khác đã thực hiện chương trình thành công bao gồm Australia, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines.

(Nguồn: Theo Vnexpress )