Hành tinh xanh' là chủ đề của Robocon 2013
Cuộc thi Robocon 2013 chính thức bắt đầu bằng việc khởi tranh vòng loại khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại Đà Nẵng hôm qua.


Niềm vui của các thành viên đội LH CATUS 2 khi giành chiến thắng. Ảnh: VTV.
Đội LH CATUS 2 vô địch Robocon 2012. Ảnh: VTV.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay thu hút hơn 180 đội đại diện cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Vòng loại khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra 4 đến 6/4. Vòng loại miền nam diễn ra ở nhà thi đấu Rạch Miễu, TP HCM ngày 5 đến 8/4 với hơn 60 đội. Vòng loại khu vực miền bắc tổ chức ngày 8 đến 12/4 với hơn 80 đội tại Trung tâm thể dục thể thao quận Tây Hồ, Hà Nội.

Sau khi vòng loại kết thúc, 32 đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài vòng chung kết diễn ra từ ngày 6 đến 12/5 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Robocon quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ ngày 16 đến 20/8.

Với chủ đề "Hành tinh xanh", cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam năm nay mang tới thông điệp mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới. Trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh. Ý thức và hành động, đó là điều cần làm để duy trì sự sống cho ngôi nhà chung trái đất.

Đề thi của năm 2013 sẽ xóa bỏ gần hết những ràng buộc vốn có của Cuộc thi sáng tạo robot hàng năm. Chỉ còn một số các đường vạch rất ít trong một khu vực nhất định trên sân thi đấu và robot sẽ không di chuyển theo những đường vạch có sẵn như những năm qua. Thay vào đó, các thí sinh phải lập trình cho robot phải di chuyển theo những đường thẳng, cong, ngang… màu trắng có sẵn trên sàn thi đấu. Việc này đòi hỏi các đội phải đầu tư, phải suy nghĩ nhiều hơn.

Năm ngoái, đội LH CATUS 2 của Đại học Lạc Hồng giành giải nhất cuộc thi. Sau đó, đội này giành giải nhì tại cuộc thi sáng tạo Robocon quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Việt Nam sẽ chủ nhà của giải Robocon châu Á - Thái Bình Dương năm nay.


(Nguồn: vnexpress.net )