Một số cách bảo vệ thông tin khi tham gia Internet
Theo hãng bảo mật Symantec, một giải pháp bảo mật toàn diện sẽ có khả năng phòng thủ trước những mối đe dọa trực tuyến. Đơn cử, giải pháp Norton 360 Multi-Device có thể bảo vệ cùng lúc cho nhiều máy tính, smartphone và máy tính bảng. “Hiện nay, smartphone đang là mục tiêu của tội phạm mạng. Do vậy, người dùng nên đặt password sử dụng smartphone để ngăn cản tội phạm mạng xâm nhập, hay khị bị lấy cắp”, đại diện Symantec, chia sẻ.


Đối với các dữ liệu lưu trữ trên các dịch vụ đám mây, đại diện Symantec cảnh báo, các đám mây có thể trở thành phương tiện để tội phạm mạng tấn công người dùng; hãy cẩn trọng trong việc phân quyền người truy cập vào dữ liệu.

Các mạng wifi miễn phí thường không có độ bảo mật cao nên tội phạm mạng có thể lén theo dõi các hoạt động của người dùng. Do vậy, người dùng không nên thực hiện các giao dịch như ngân hàng trực tuyến, mua sắm… khi kết nối bằng mạng wifi miễn phí. Ngoài ra, sau khi kết nối, người dùng nên thường xuyên kiểm tra thông tin thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng để giám sát các giao dịch, báo cáo mối nghi ngờ cho nhà cung cấp dịch vụ.

Việc đặt password mạnh cũng có thể làm chùn tay tội phạm mạng. Chính vì vậy, người dùng nên đặt password ở dạng phức hợp (gồm chữ in Hoa, chữ thường, số và biểu tượng) và thường xuyên thay đổi Nếu có quá nhiều password, bạn có thể dùng phần mềm quản lý mật khẩu miễn phí như Norton Identity Safe.

Khi tham gia vào các trang mạng xã hội, người dùng không nên bấm vào những liên kết lạ trên mạng xã hội.

(Nguồn: khoahocphothong.com.vn )