Mỹ đặt hàng kính phi công thế hệ 3 AN/AVS-6
ITT Exelis vừa giành được một hợp đồng cung cấp hệ thống hỗ trợ tầm nhìn – kính nhìn đêm thế hệ thứ 3 cho phi công Quân đội Mỹ.

ITT Exelis vừa giành được một hợp đồng không giới hạn thời hạn giao hàng và số lượng (IDIQ) cung cấp hệ thống hỗ trợ kính nhìn đêm thế hệ thứ 3 cho phi công quân đội Mỹ.

Kính AN/AVS-6 thuộc hệ thống tăng cường hình ảnh ban đêm, đồng thời cung cấp các phụ tùng khác cho hệ thống nhìn đêm của Không quân Mỹ.

Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực kinh doanh thiết bị hỗ trợ tầm nhìn ban đêm của Exelis Nick Bobay cho biết, AN/AVS 6 cung cấp các hình ảnh với độ phân giải, tính chính xác, độ tin cậy và hiệu suất nhìn đêm chưa từng có nhằm đáp ứng tối đa các yêu cầu của phi công khi hoạt động trong đêm. “Công nghệ của Exelis tăng cường hình ảnh, khả năng nhìn đêm cho phi công tối ưu nhất thế giới.” Ông Bobay nhấn mạnh.

Các hệ thống ANVIS đầu tiên dự kiến được bàn giao và cài đặt trong mũ bảo hiểm HGU-56/P của các phi công lái trực thăng và cánh cố định thuộc Không quân Mỹ.

Với hệ thống nguồn pin AA tiêu chuẩn, kính AN/AVS-6 đảm bảo các chức năng tiên tiến nhất được thiết kế để giúp các phi công lái máy bay trực thăng quân sự nâng cao tầm nhìn và tăng hiệu ứng, hiệu suất hình ảnh trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế.

Hệ thống được trang bị công nghệ tự động khuếch đại hình ảnh Gen 3 Pinnacle, giúp phi công quan sát tốt hơn kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc trong điều kiện ánh sáng thay đổi.

Tính năng mới của AN/AVS-6 là một mắt kính độc lập có thể điều chỉnh, thị kính 25mm nhẹ cũng như có khả năng lọc ánh sáng từ các thiết bị trong buồng lái.

Ngoài ra, một nguồn điện phụ tùy chọn có thể giúp thao tác sử dụng các ống nhòm thêm thuận tiện cũng như tăng cường khả năng hiển thị của ống kính ngắm dưới mọi điều kiện ánh sáng.

Ngoài HGU-56/P, hệ thống ANVIS còn được lắp đặt trên các loại mũ bảo hiểm của phi công trực thăng như SPH-4B và Alpha.

(Nguồn: khoa hoc )