OA-10 DMR, vừa nhanh vừa chính xác
Nhà sản xuất Oberland Defence của Đức vừa trình làng mẫu súng trường tự động chính xác thế hệ mới OA-10 DMR.

OA-10 DMR là súng trường tự động chính xác (DMR, viết tắt của cụm từ Designated marksman rifle), được sử dụng cho những binh lính có khả năng thiện xạ.

DMR lấp đầy khoảng trống giữa những binh lính sử dụng súng trường tự động thông thường và những tay bắn tỉa chuyên dụng(DMRS).

Súng trường OA-10 DMR nói chung và các khẩu súng trường DMR khác được thiết kế với đạn đạo rất chính xác, tầm bắn hiệu quả vượt qua những súng trường tự động thông thường khác khoảng 500-550m nhưng không yêu cầu phải mở rộng tầm bắn lên đến 1.000-1.100m như súng bắn tỉa chuyên dụng.

OA-10 DMR có thiết kế bắt mắt và hiện đại. Thân súng được làm bằng hợp kim nhôm F53 và thép không rỉ F50. Tầm bắn hiệu quả của súng chưa được công bố nhưng được dự đoán ở tầm 500-600m theo tiêu chuẩn của các súng trường DMR khác.

OA-10 DMR cung cấp khả năng chi viện hỏa lực mạnh mẽ nhờ vào khả năng bắn nhanh mà các súng bắn tỉa chuyên dụng không có được.

OA-10 DMR có thể coi là lựa chọn tuyệt vời cho lực lượng đặc biệt.

Súng được sản xuất với hai màu chính là đen và nâu, kèm theo bộ tài liệu hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Đức, Anh và cả tiếng Nga.

Đơn giá của OA-10 DMR không rẻ một chút nào lên tới 3.000 Euro/khẩu (tương đương gần 80 triệu VND).

Sau đây là một số hình ảnh về OA-10 DMR:

OA-10 DMR tích hợp kính ngắm quang học và ống giảm thanh cho phép tác chiến hiệu quả hơn.

OA-10 DMR có cơ chế nạp đạn tự động bằng khí nén với bệ khóa nòng gắn khóa nòng xoay, chiều dài nòng súng 457 mm, tổng chiều dài 1.020mm, 940mm với báng gập.

OA-10 DMR sử dụng loại đạn 7.62x 51mm, hộp tiếp đạn 20 viên, tổng trọng lượng với đầy đủ phụ kiện 4,3 kg, vị trí tống võ đạn ra ngoài được thiết kế dạng cửa sổ tự động đóng mở nhằm ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào bên trong súng.

(Nguồn: đất việt )