Những lợi ích của việc mất mạng
Việc mất mạng Internet lại giúp chúng ta tránh được rất nhiều căn bệnh đấy!

Mắt được nghỉ ngơi

Sử dụng Internet thường xuyên dù bằng điện thoại hay máy tính đều khiến đôi mắt của chúng ta bị ảnh hưởng. Ngoài việc khiến mắt rơi vào tình trạng nhức mỏi, khô mắt, Internet còn là nguyên nhân làm giảm thị lực, khiến số người mắc các tật khúc xạ về mắt như cận thị, loạn thị… gia tăng. Nếu tạm thời không có mạng Internet, ít tiếp xúc với máy tính, điện thoại, đôi mắt của chúng mình sẽ có cơ hội nghỉ ngơi, hồi phục lại sau quá trình làm việc căng thẳng.

 

Não bộ được thư giãn

Điều dễ thấy nhất khi dùng Internet liên tục là tình trạng mệt mỏi, đau đầu, choáng váng, trí nhớ giảm sút… Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Internet còn có thể gây nghiện, kéo theo hậu quả là khiến não bộ teo nhỏ ở những vùng bị kích thích. Không chỉ thế, nó còn là tác nhân gây ra các bệnh như rối loạn tăng động – thiếu chú ý, trầm cảm, rối loạn cảm xúc, rối loạn hành vi…, thậm chí còn có thể dẫn đến tự tử. Chính vì vậy, “tạm biệt” Internet trong một thời gian ngắn sẽ tốt hơn cho bộ não của chúng ta bởi nó được thư giãn, nghỉ ngơi… Đây cũng là lúc các bạn  có thể xả hơi, nhờ đó hạn chế tình trạng căng thẳng, stress

Giấc ngủ được “đầu tư” hơn

Các “tín đồ” của mạng Internet là những người thường xuyên bị thiếu ngủ, giấc ngủ có chất lượng kém… Trong khi những người khác có thể ngủ từ 7 – 8 giờ mỗi ngày thì con số này của những người thường xuyên sử dụng Internet chỉ là 5 – 6 giờ, thậm chí còn ít hơn. Điều này không chỉ gây ra những tác hại trước mắt, gây mệt mỏi, uể oải, mà về lâu dài còn làm giảm sức đề kháng, khiến cơ thể dễ bị mắc bệnh hơn. Do đó, dù có Internet hay không, các bạn vẫn nên đầu tư hơn cho giấc ngủ của mình.

 

Củng cố lại hệ cơ, xương

Người dùng Internet, chủ yếu là những người sử dụng trên máy tính thường bị ảnh hưởng về xương và cơ bắp bởi họ thường xuyên ngồi ở một tư thế, lười vận động, hay nhoài người về phía trước khiến lưng và cổ phải chịu áp lực, về lâu dài sẽ gây đau lưng, nhức mỏi cơ, các bệnh về đốt sống cổ, các bệnh về xương, thoát vị đĩa đệm… Thay vì việc cứ “dính” lấy Internet cả ngày, chúng mình nên ra ngoài, tham gia các hoạt động thể thao, ngoại khóa để cơ thể luôn dẻo dai và tràn đầy sức sống.

“Trùng tu” nhan sắc

Nếu Internet khiến bạn mải mê mà quên mất việc chăm sóc sắc đẹp cho bản thân, hay từ trường của máy tính làm da sạm đi, mọc mụn, tăng nếp nhăn, thì Internet tạm ngưng sẽ có tác dụng “kéo” chúng ta ra khỏi đó. Bạn có thể dành thời gian cho việc chăm sóc da, nấu những món ăn lành mạnh cho cơ thể… Điều này vừa có tác dụng làm đẹp, vừa giúp “bồi bổ” sức khỏe.

 

 

(Nguồn: kenh14 )