Chính phủ Chile xác nhận phát hiện UFO
Ủy ban nghiên cứu các hiện tượng bất thường trên không (CEFAA), trực thuộc Cục Hàng không dân dụng Chile đã lên tiếng xác nhận vật thể bay lạ, được phát hiện phía trên một mỏ đồng nước này có thể là UFO.

Theo báo cáo, 4 kỹ sư làm việc tại mỏ đồng Collahuasi ở vùng xa xôi, hẻo lánh của Chile đã nhìn thấy vật thể bay lạ vào tháng 4/2013. Họ mô tả vật thể là “một chiếc đĩa dẹt, có màu sáng rực rỡ với đường kính khoảng 5 – 10 mét”.

Chính phủ Chile xác nhận phát hiện UFO
Vật thể bay lạ được phát hiện phía trên mỏ đồng Collahuasi ở Chile. (Ảnh: CEFAA)

Các nhân chứng kể thêm rằng, đĩa bay đã di chuyển lên, xuống và theo phương ngang trong những cự ly ngắn, cách mặt đất khoảng 600 mét. Một trong số các kỹ sư đã sử dụng máy ảnh Kenox Samsung S860 để chụp lại hình ảnh của nó.

Mặc dù các kỹ sư đã không công bố thông tin về thứ họ nhìn thấy, nhưng người chụp ảnh có kể cho một đồng nghiệp khác tại mỏ và người này đã gửi các bức ảnh cho CEFAA hồi đầu năm nay. Kỹ sư gửi ảnh cho cơ quan chính phủ cũng chuyển cả những thông tin do các nhân chứng cung cấp.

Sau các cuộc điều tra, CEFAA đã bác bỏ khả năng vật thể lạ thuộc bất kỳ hiện tượng thời tiết nào, kể cả các đám mây thấu kính, hay là máy bay thử nghiệm hoặc bóng khí tượng. CEFAA cũng bác bỏ khả năng hiện diện của các máy bay không người lái trong khu vực.

Jose Lay, giám đốc các vấn đề quốc tế của CEFAA, giải thích: “Các công ty ngư nghiệp sử dụng máy bay không người lái và chúng luôn tạo ra rất nhiều tiếng ồn. Đây chắc chắn không phải là máy bay không người lái”.

Nhóm điều tra của CEFAA kết luận, đây là “vật thể hoặc hiện tượng thu hút sự quan tâm lớn và có thể đủ điều kiện là một UFO”. Tuy nhiên, họ vẫn yêu cầu phải thận trọng với các kết luận, chủ yếu vì 4 kỹ sư đã chứng kiến sự việc từ chối hợp tác với nhóm điều tra của CEFAA.

Chính phủ Chile xác nhận phát hiện UFO
Các điều tra viên của CEFAA khẳng định, vật thể lạ hội đủ các điều kiện để được coi là một UFO. (Ảnh: CEFAA)

Báo cáo được công bố đúng vào thời điểm, Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) tiết lộ, họ là thủ phạm gây ra nhiều vụ “UFO” xuất hiện ở Na Uy hồi những năm 1950.

Suốt thập niên 50 của thế kỷ 20, nhiều người dân và các phi công thông báo đã nhìn thấy vô số ánh sáng kỳ dị trên bầu trời quốc gia Bắc Âu, và không ít người trong số họ nhận định, chúng có nguồn gốc ngoài Trái đất. Dẫu vậy, tuần trước, CIA đã lên tiếng khẳng định, tất cả là do cơ quan này cho máy bay U-2 bí mật hoạt động cao trên bầu khí quyển.

Trong khi đó, một loạt bức ảnh chụp từ tàu thám hiểm sao Hỏa Curiosity của Cơ quan hàng không Mỹ (NASA), vốn cho thấy một điểm trắng dường như đang đáp xuống bề mặt hành tinh đỏ, cũng vừa nhận được lời giải thích thỏa đáng. Dù một người dùng Youtube nói bức ảnh là bằng chứng về một UFO trên sao Hỏa, nhưng theo NASA, điểm bất thường bắt nguồn từ hiện tượng “điểm ảnh nóng” ở một trong các camera gắn trên tàu thám hiểm.

(Nguồn: khoahoc )