Một loài cua khổng lồ vừa được tìm thấy
Một loài cua khổng lồ vừa được tìm thấy
 
Đây là Claude – Chú cua Tasmania khổng lồ được đánh bắt gần đây tại vùng biển Tasmania. Số phận của chú cua là trở thành món bánh cua ngon lành trên đĩa. Tuy nhiên chủ một hồ cá của nước Anh đã mua chú cua này với giá 4800 $ và đưa về nước. Claude được dự đoán là sẽ còn phát triển tiếp và to lớn hơn bây giờ nhiều.
Hiện nay Claude đã nặng 15 kg, mai rộng tới 15 inch và hai chiếc càng to khỏe. Nhưng theo những nhân viên tại hồ nuôi, Claude sẽ còn to thêm khoảng 3 inch và trọng lượng khi trưởng thành sẽ gấp đôi bây giờ. Với việc duy tri chế độ ăn uống gồm cá thu sắt nhỏ và mực ống thì ngày Claude nặng đến 30 kg và trở thành một trong những con to nhất của loài sẽ không còn xa.
 
“Đó là một sinh vật ấn tượng. Chúng tôi nghĩ rằng việc tốn công sức và tiền của để mang được chú cua này về là hoàn toàn xứng đáng” ông Rob Hicks – người đứng đầu hệ thống sinh học của Bảo Tàng Biển phát biểu. Loài cua khổng lồ Tasmania là một trong những loài cua lớn nhất thế giới, chúng sinh sống trong khu vực thềm lục địa bờ biển hòn đảo này
Sau đây là một vài hình ảnh của chú cua này :
 






(Nguồn: genk.vn )